Lượt xem: 443
Đổi thay trên quê hương Hậu Thạnh
          Trong những ngày này nếu có dịp về xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú thì hình ảnh dễ dàng nhận thấy đó là diện mạo nông thôn nơi đây đã có nhiều thay đổi đáng, nhất là hệ thống giao thông, trường học được xây dựng mới đạt chuẩn quốc gia, đời sống người dân phát triển, trụ sở làm việc Đảng ủy, UBND xã được đầu tư xây dựng mới khang trang, tất cả tạo nơi một sinh khí thật phấn khởi. Đó kết quả, sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn trên địa bàn xã, trong đó ngoài nguồn lực của nhà nước đầu tư, còn có vai trò chủ thể của người dân trên địa bàn tham gia hiến đất, hao màu, vật kiến trúc để cùng địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
      Trong thời gian qua, nhờ xã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, vận động đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; thu hút được sự quan tâm, đồng tình hưởng ứng. Từ đó nhân dân đã tích cực tự giác tham gia thể hiện qua các việc làm như: hiến đất, hiến hoa màu, cây trồng để làm lộ giao thông nông thôn, góp phần tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới. Kết quả qua hơn 10 xây dựng nông thôn mới nhân dân đã đóng góp trên 30 tỷ đồng để làm đường, làm cầu, làm nhà ở cho hộ nghèo, các công trình phúc lợi và có 2.360 hộ dân hiến 41.807 m2 đất, hoa màu, cây trái, trị giá hơn 5 tỷ đồng. Ông Lý Mười Quánh, ấp Phố, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú bộc bạch“ Chính quyền địa phương và Đảng quan tâm đến ấp Phố để mở rộng con đường này, chúng tôi là dân cái phần đất Nhà nước cần bao nhiêu chúng tôi hiến bấy nhiêu để làm con lộ, xe cộ đến nơi mua mình có giá, không bị chèn ép của thương buôn và khi con lộ Cây Dương – Cống Sáu Bạch này xong chúng tôi sẽ kiến thiết cho con lộ nó đẹp để trồng hoa, trồng cây để cho con lộ này đẹp”.
 
 
Trích ảnh: 1,Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Hậu Thạnh được đầu tư xây dựng khang trang

      Diện mạo nông thôn xã Hậu Thạnh đã có nhiều thay đổi đáng kể, hệ thống giao thông liên xã, liên ấp được mở rộng, xây dựng bê tông kiên cố, nhà cửa kiên cố đua nhau mọc lên ngày càng nhiều. Trường học được xây dựng đạt chuẩn quốc gia, trụ sở làm việc của Đảng ủy – UBND và nhà văn hóa xã được quan tâm đầu tư khang trang và đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chỉ còn dưới 3%. Ông Nguyễn Văn Bé, ấp Ngọn, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú nhận xét “ xã Hậu Thạnh kiên quyết xóa đói, giảm nghèo, xây dựng bộ mặt nông thôn được tiến lên, nhất là đường lộ thông thoáng, trồng hoa kiểng tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Cái đổi mới nữa là mình thấy là đồng bào rất là phấn khởi là có đèn đường thắp sáng về đêm và nhà ai cũng làm cổng rào để phòng trộm cắp, đường nông thôn khang trang, xây dựng trường cho trẻ em đị học đàng hoàng và người dân hăng hái tham gia xây dựng nông thôn mới”
       Tính đến nay, xã Hậu Thanh đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 03 tiêu chí còn lại là Trường, Cơ sở vật chất văn hóa và  tiêu chí thu nhập. Đây là các tiêu chí cần rất nhiều nguồn lực đầu tư của Nhà nước, trong khi ngân sách địa phương còn hạn chế . Do đó, xã đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp, đưa Hậu Thạnh sớm về đích nông thôn mới vào năm 2022. Ông Huỳnh Trung Cưng, Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú cho biết “ Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn của xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận đông nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo cảnh quang môi trường, xây dựng nhà ở đạt chuẩn, trồng hoa kiểng trước nhà, làm hàng rào và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tranh thủ các nguồn vốn ở trên xây dựng hoàn thành thêm 02 tiêu chí về trường học và cơ sở vật chất văn hóa, đây là mục tiêu lớn của nghị quyết đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra”
Từ những kết quả đã đạt được, cùng với sự quan tâm đầu tư của cấp trên và những đóng góp thiết thực của người dân mong rằng trong thời gian tới chương trình xây dựng nông thôn mới ở Hậu Thạnh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực và hoàn các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đề ra, diện mạo nông thôn mới ngày thêm khởi sắc. 
 
 
Bài, ảnh Thanh Đồng 


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 78
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 5 514
  • Tất cả: 1693619
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.