Lượt xem: 456
Long Phú chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi tốt nghiệp THPT
       Hiện nay, tất cả các trường Trung học phổ thông (THPT) của huyện Long Phú, đang tăng tốc ôn thi cho học sinh khối 12. Bên cạnh theo sát việc học, giúp học sinh chọn tổ hợp thi phù hợp, các trường còn chủ động nhiều phương án ôn tập trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19.

     
     Thầy Dương Quốc Dưỡng, giáo viên dạy môn Địa lý, Trường cấp II, III Tân Thạnh, huyện Long Phú cho biết, bên cạnh giảng dạy kiến thức chung chương trình lớp 12, thầy còn dẫn chứng thêm một số nội dung của chương trình lớp 11, để tiết học có chiều sâu. Thầy cũng chia sẻ việc phân nhóm học sinh để có giáo án và phương pháp giảng dạy phù hợp năng lực của các em, đảm bảo mục tiêu làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT, đồng thời có ưu thế khi xét tuyển đại học. Tất cả các thầy, cô giảng dạy các mô lớp 12 đều sưu tầm đề thi, tài liệu nhiều mức độ để giảng dạy cho học sinh, bổ sung câu hỏi, dạng đề để phân tích và hướng dẫn học sinh nắm vững kiến thức. Với những môn có thể liên hệ thực tế thì tìm thêm tài liệu bổ sung đề cương ôn thi. Em Phan Lê Như Quỳnh, học sinh lớp 12A1, trường cấp II, III Tân Thạnh, cho biết: “Em chọn tổ hợp khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thầy cô ôn tập kỹ và cung cấp cho em nhiều tài liệu tự học, nên em tự tin sẽ thi tốt”. Năm học 2020 – 2021, Trường cấp II, III Tân Thạnh có 167 học sinh lớp 12 và được chia thành 04 lớp, 01 lớp chuyên về khoa học tự nhiên, gồm 33 học sinh; và 03 lớp chuyên về khoa học xã hội, gồm 134 học sinh. Ngay từ đầu năm học, trường đã định hướng cho học sinh đăng ký tổ hợp môn thi phù hợp với năng lực. Ngay sau kiểm tra giữa học kỳ I, trường đã tổ chức phụ đạo trái buổi cho học sinh có kết quả học tập chưa tốt, gồm: Toán, Văn, Anh Văn, với 06 tiết/tuần; môn Lý – Hóa 05 tiết/tuần, các môn: Sinh – Địa, Sử 04 tiết/tuần, mô giáo dục công dân 03 tiết/tuần. Sau kiểm tra học kỳ II, các em học sinh còn yếu tiếp tục được giáo viên phụ đạo vào buổi trống tiết, bắt đầu chương trình ôn thi từ 08/03 cho đến ngày 26/06/2021. Đối với học sinh có mục tiêu dự tuyển đại học, trường tập trung ôn tập nâng cao và mở rộng kiến thức cho các em. Nội dung chủ yếu là ôn lại những phần kiến thức các em chưa vững, bổ sung thêm kiến thức mới và thực tế; hướng dẫn kỹ năng làm bài theo đặc thù của từng môn và kỹ thuật nhận dạng đề …

Chú thích ảnh: Học sinh khối 12A1 đang ôn thi các môn khoa học xã hội.
   

      Thầy Nguyễn Đức Vinh, Phó Hiệu trưởng Trường cấp II, III Tân Thạnh cho biết: “Trong tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhà trường chuẩn bị 02 phương án dạy trực tiếp và dạy trực tuyến, với 02 thời khóa biểu riêng để chủ động. Trường hợp học sinh không thể học trực tiếp do ảnh hưởng dịch bệnh, trường sẵn sàng chuyển sang trực tuyến”. Tương tự Trường THPT Lương Định Của, Long Phú, có 199 học sinh lớp 12 ứng thí kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, từ ngày 23 – 03 – 2021, trường đã tổ chức ôn thi cho học sinh, theo cô Tô Thị Ánh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng Trường Lương Định Của cho biết: “Nội dung ôn tập bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, cấu trúc đề thi THPT; chú trọng cách ôn tập phù hợp từng học sinh. Nhà trường chọn thầy, cô có kinh nghiệm, năng lực, nhiệt tình để ôn tập cho học sinh. Trường quản lý học sinh ôn tập theo từng lớp, từng tuần và từng buổi; phối hợp cùng phụ huynh chặt chẽ. Sau kiểm tra học kỳ II, trường có khoảng 20% học sinh còn yếu ở các môn, nên bên cạnh thời khóa biểu ôn thi, trường tổ chức tăng phụ đạo thêm 03 buổi/tuần. Đồng thời phân công thầy cô kèm, giúp đỡ các em ôn tập để thi đạt hiệu quả”.
      Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, sẽ diễn ra đầu tháng 07. Hiện nay, tất cả các trường THPT trên địa bàn huyện Long Phú đang khẩn trương ôn tập cho học sinh lớp 12 cho đến ngày diễn ra kỳ thi. Tùy theo đặc thù của từng trường, Ban giám hiệu và tập thể thầy cô triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo tâm thế chủ động, tích cực ôn tập để học sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Đặc biệt trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, các trường đều chủ động chuẩn bị tài liệu, các phương án ôn tập trực tuyến.
       Được biết, lãnh đạo UBND huyện Long Phú thường xuyên chỉ đạo các điểm trường phải có phương án tổ chức cả 02 hình thức trực tuyến, kết hợp trực tiếp, phù hợp với điều kiện của trường, diễn biến dịch Covid – 19. Vào dịp cuối tháng 05 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, chỉ đạo các trường tổ chức lịch thi khảo sát kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, mỗi học sinh có mã đề riêng, tối đa 24 thí sinh/phòng thi. Kỳ thi khảo sát này nhằm mục đích giúp học sinh làm quen quy chế phòng thi, áp lực thi. Quan trọng nhất là giúp các em biết cần ôn tập thêm kiến thức nào để bước vào kỳ thi chính thức thật vững vàng, tự tin.

       

                                                                               Bài và ảnh: Sóc Ca.
    

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 3 645
  • Tất cả: 1710209
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.