Lượt xem: 518
Hội LHPN xã Song Phụng triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào phụ nữ.
       Một trong những kết quả nổi bật của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Song Phụng, huyện Long Phú trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 là thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền và các cuộc vận động. Qua đó, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên phụ nữ.

      Xác định thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong các cấp Hội sẽ góp phần triển khai chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ, những năm qua, Hội LHPN xã Song Phụng đã tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, đời sống, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ. Đơn cử như thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới. Các chi, tổ Hội ngoài việc tích cực tuyên truyền các tiêu chí thực hiện thì còn xây dựng hiệu quả các mô hình: Tổ phụ nữ với ngôi nhà “5 không, 3 sạch” cho 12 tổ phụ nữ, với 761 hộ gia đình hội viên, phụ nữ tham gia, ngoài duy trì và nâng chất các tổ, hộ phụ nữ tham gia, Hội còn tiếp tục triển khai cho 314 hộ hội viên và hộ dân thực hiện mô hình ấp điểm nâng chất nông thôn mới. Chị Giang Thị Kiều Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Song Phụng cho biết: “Ngay từ đầu năm, Hội đã đăng ký với Đảng ủy mô hình điểm của Hội “Tổ phụ nữ đảm bảo 3 sạch” ở ấp Phụng An, với 11 thành viên tham gia. Nội dung kế hoạch đăng ký, vận động chị em phụ nữ tích cực xây dựng đảm bảo 03 công trình vệ sinh trong gia đình, Hội Phụ nữ huyện tặng 11 cái sọt cho hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp chị em ý thức trong việc phân loại rác thải. Đặc biệt, là Hội luôn chủ động phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, giúp chị em có nhu cầu vay vốn thực hiện các công trình vệ sinh trong gia đình. Đồng thời, duy trì 24 tổ, 06 câu lạc bộ, 02 tổ hợp tác, với 575 thành viên tham gia, ở 4/4 chi hội, góp phần xây dựng gia đình và nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Sử dụng tranh, ảnh tuyên truyền nội dung “5 không, 3 sạch” cho 939 chị em phụ nữ của 4 chi hội. Qua khảo sát số gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” là 675/880 hộ hội viên thực hiện các công trình như: Trồng hoa kiểng, làm hàng rào, dựng cột cờ, xử lý rác thải, công trình vệ sinh … Duy trì mô hình điểm “Đoạn đường thắp sáng đường quê gắn với xanh – sạch – đẹp” ở ấp Phụng tường 1, Hội đã phối hợp với Ban nhân dân ấp vận động các hộ liền kề tại khu vực mô hình điểm chăm sóc hoa, cây kiểng trước sân gia đình, nhằm tạo cảnh quang môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn. Duy trì mô hình điểm “Đoạn đường hoa” ở ấp Phụng Tường 2, vận động chị em thường xuyên làm cỏ, chăm sóc và trồng bổ sung hoa Hoàng Yến, phát hoang bụi rậm để đoạn đường hoa thông thoáng, sạch, đẹp và an toàn”.

   Chú thích ảnh: Hội Phụ nữ xã Song Phụng nâng chất các tiêu chí nông thôn mới.

     Nổi bật là thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác gắn với phong trào Dân vận khéo, Hội LHPN xã Song Phụng cũng đã đăng ký công việc “Làm theo” cụ thể, thiết thực, gần gũi trong cuộc sống hằng ngày như: Thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu gia đình, tổ hùn vốn, nuôi heo đất, khuyến học, tận dụng đất trống trồng màu … Chi Giang Thị Kiều Mai chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã phối hợp với Ban chỉ đạo và Ban nhân dân ấp Phụng Tường 2, Ban nhân dân ấp Phụng Tường 1, vận động bà con có đất trống trước sân nhà, tận dụng đất trống trồng rau, màu, hoa kiểng dọc theo tuyến đường Quốc lộ Nam Sông Hậu với chiều dài hơn 05km. Điển hình trong phong trào này chị Trần Nguyễn Như Thảo, hội viên chi hội ấp Phụng Tường 1, chị đã tận dụng phần đất trước sân nhà dọc theo tuyến Quốc lộ trồng bầu với diện tích gần 100m vuông đất, cho lợi nhuận trên 20 triệu đồng, đến nay chị Thảo đã trồng thêm 2 đợt và hiện đang cho thu hoach trái, lợi nhuận mỗi đợt trồng cho thu nhập từ 15 – 20 triệu đồng, mô hình không chỉ tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ, mà còn góp phần cải thiện đáng kể nhu cầu đời sống, không chỉ tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn nâng cao thu nhập cho gia đình, nên chị em rất khởi và nhiệt tình tham gia”.
      Những năm qua, Hội LHPN xã Song Phụng còn thực hiện tốt 06 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Tiêu biểu như: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội quản lý 06 tổ vay vốn và tiết kiệm, có 262 thành viên tham gia, với tổng dư nợ hơn 05 tỷ 460 triệu đồng. Hội thường xuyên khảo sát nhu cầu các hội viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn để có điều kiện tiếp cận các chương trình vốn vay. Hội luôn duy trì phong trào phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo trong cán bộ, hội viên thông qua hình thức xoay vòng vốn, hoặc nâng đồng vốn, để chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Hiện Hội duy trì tốt 24 tổ xoay vòng hàng tháng, trong quý I năm 2021 đã giúp cho 30 chị vay, với số tiền 150 triệu đồng. Hiện số hộ nghèo do nữ làm chủ là 11 hộ, trong đó có 07 hộ đăng ký thoát nghèo năm 2021, những hộ nghèo còn lại Hội thường xuyên hướng dẫn cách thức làm ăn, vận động học nghề, hỗ trợ con giống, cây giống, ngày công lao động, vốn … Chính những việc làm cụ thể và thiết thực này đã từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho hội viên, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.
      Phát huy kết quả đã đạt được, hướng tới, Hội LHPN xã Song Phụng xác định phương châm: “Đoàn kết – Tự tin – Phát triển”. Theo đó, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Hội, đổi mới nội dung và đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt; thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, duy trì và phát triển đội ngũ hội viên nòng cốt, tình nguyện viên; đặc biệt sẽ đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, thực hiện có hiệu quả các Đề án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững.


                                                                        Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 310
  • Trong tuần: 3 184
  • Tất cả: 1691289
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.