Lượt xem: 338
Long Phú phát triển phong trào thể dục thể thao
       Những năm gần đây, phong trào luyện tập thể dục thể thao (TDTT) trong các tầng lớp Nhân dân, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Long Phú phát triển mạnh góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân. Các môn thể thao: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bi sắt … ngày càng được nhiều người lựa chọn để luyện tập thường xuyên.

     Hiện nay, toàn huyện có trên 20 câu lạc bộ thể thao ở tất cả các xã, thị trấn thường xuyên hoạt động sôi nổi, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, sức khỏe của Nhân dân. Hệ thống các thiết chế thể thao, nhất là ở các khu dân cư được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu luyện tập thể dục thể thao của người dân. Trong tổng số gần 100 sân, bãi tại các khu dân cư, trường học luôn phục vụ tốt các hoạt động thể dục thể thao, có nhiều thiết chế thể thao được đầu tư xây dựng bằng nguồn xã hội hóa, góp phần nâng tỷ lệ người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là hơn 28.000 người, chiếm trên 24% dân số; số gia đình thể thao là 2.676 hộ, chiếm gần 10% số hộ. Việc phát triển đa dạng các môn thể thao đã tạo điều kiện cho mỗi người dân lựa chọn những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe của mình góp phần tăng số người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, trong đó môn thể dục dưỡng sinh và đi bộ đã thu hút được đông người tham gia nhất, bởi đây là môn thể thao phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tại các Nhà văn hóa xã, ấp, liên ấp … đều có sân luyện tập thể dục dưỡng sinh, lộ nông thôn mới thông thoáng, sạch, sẽ, an toàn thu hút nhiều nhóm người tham gia luyện tập thể thao, trong đó bộ môn đi bộ, chạy vào buổi sáng, chiều tối … thu hút nhiều thành phần đối tượng tham gia nhiều nhất.

  Chú thích ảnh: Bế mạc và trao giải vô địch võ Tackwondo năm 2020.
     

      Cô Liêu Thị Hiền, câu lạc bộ đi bộ xã Tân Hưng, huyện Long Phú nói: “Tôi tham gia câu lạc bộ đi bộ đã hơn 10 năm nay, ban đầu chỉ có vài năm người tập luyện, nhưng đến nay toàn xã đã có gần 100 người tham gia đi bộ vào buổi sáng và chiều tối, rất đông và vui, tham gia vào câu lạc bộ đi bộ, không những nâng cao về sức khỏe cho bản thân của mỗi người, chúng tôi còn được giao lưu với các khu, ấp, xã lân cận để nâng cao trình độ, sức khỏe cũng như thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống hằng ngày qua buổi tập thể dục thể thao, chia sẻ những kinh nghiệm sống, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vận động nhiều người cùng tham gia luyện tập thể thao, giúp tăng cường sức khỏe, giảm bệnh tật, góp sức cùng xây dựng quê hương giàu đẹp”.
Không chỉ phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao ở các khu dân cư, hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa trong trường học cũng được phát huy, các loại hình câu lạc bộ thể dục, thể thao trường học được hình thành như: Câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bi sắt, 100% các trường học trên địa bàn thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất cho học sinh. Hàng năm, huyện đều tổ chức gần 20 giải thể thao, hội thao thu hút 10.000 lượt vận động viên tham gia, phục vụ cho hơn 30.000 lượt người đến xem và cổ vũ. Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Nhà Thiếu nhi huyện phối hợp tổ chức các lớp võ thuật và dạy bơi cho học sinh, nâng tỷ lệ học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn biết bơi và biết các kỹ năng an toàn trong môi trường nước lên trên 50%. Song song đó, hoạt động thể dục thể thao của lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, doanh nghiệp được duy trì, phát triển, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Để phong trào thể dục thể thao lan tỏa sâu rộng đến các khu dân cư, hàng nằm huyện tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao nhân các ngày lễ, sự kiện lớn của dân tộc; có khoảng 40 giải thể thao được tổ chức ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, đã thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao ngày càng phát triển.
      Từ phong trào luyện tập thể dục thể thao quần chúng đã tuyển chọn được những vận động viên tham gia thi đấu tại các giải thể thao của tỉnh và đạt được nhiều thành tích. Cũng thông qua các hoạt động thể dục thể thao, huyện đã vận động kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân và Nhân dân cho các giải thi đấu trên thể dục thể thao trên 500 triệu đồng. Hằng năm, huyện cung cấp cho tỉnh trên 10 vận động viên tham gia các đội tuyển của tỉnh, duy trì và tổ chức tốt ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại 11 xã, thị trấn và giải đua ghe Ngo truyền thống huyện Long Phú hằng năm.

     

                                                                    Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 2077
  • Trong tuần: 4 951
  • Tất cả: 1693056
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.