• Huyện Long Phú đơn giản thủ tục, tạo thuận lợi cho Nhân dân

           Thời gian qua, huyện Long Phú, triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung về cải cách hành chính. Đặc biệt, huyện chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

  • Long Phú lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023

            Sáng ngày 01/7, Công an (CA) huyện Long Phú tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023. Đến dự buổi lễ có thiếu tá Võ Thành Việt – Phó Trưởng Công an huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, các đội nghiệp vụ CA huyện, lãnh đạo CA các xã, thị trấn và đông đảo người dân trên địa bàn thị trấn Long Phú.

  • Hậu Thạnh đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính

              Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, phấn đấu hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, gắn với chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Lãnh đạo UBND huyện Long Phú kiểm tra công tác cải cách hành chính

          Thực hiện Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 06/3/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Long Phú kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 và Quyết định số 851/QĐ-UBND ngày 25/4/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về việc thành lập Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Long Phú năm 2024.

  • Xã Long Phú quyết tâm cải cách hành chính mạnh mẽ.

              Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của huyện, sự quyết tâm của lãnh đạo xã, sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng lòng chung sức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, … Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Long Phú, huyện Long Phú, cùng chung tay thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

  • Sử dụng căn cước công dân nhiều tiện ích khi đi khám, chữa bệnh BHYT

           Ở huyện Long Phú, hiện có 100% cơ sở khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) tiếp nhận khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Nhờ đó, tỷ lệ người dân đi khám bệnh bằng CCCD gắn chíp ngày càng cao. Đây là bước tiến lớn trong cải cách hành chính.

  • HĐND huyện Long Phú giám sát công tác thực hiện chuyển đổi số tại cấp xã

    Vừa qua, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Long Phú tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Đề án số 03 về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn 04 xã là Long Đức, Tân Thạnh, Long Phú và Tân Hưng.

  • Long Phú qua 2 năm thực hiện đề án 06 của Thủ tướng Chính Phủ

          Huyện Long Phú có 11 đơn vị hành chính (02 thị trấn, 09 xã), với 61 ấp; thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030(gọi tắt là Đề án 06) được triển khai từ Trung ương đến cơ sở, bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là dịch vụ công trực tuyến, chia sẻ kết nối dữ liệu liên thông các thủ tục, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý khai thác thông tin công dân, khắc phục tình trạng thiếu thống nhất trong công tác quản lý; tiết kiệm thời gian, chi phí; là nền tảng quan trọng để triển khai dịch vụ công trực tuyến, phục vụ người dân, doanh nghiệp góp phần chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số. 

  • Công an thị trấn Đại Ngãi vì dân phục vụ

               Với phương châm “Chủ động, sáng tạo, tận tụy, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhân dân”, Công an thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, không quản ngại khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn giữ vững an ninh trật tự. Đẩy mạnh cải cách thủ thục hành chính (TTHC), giảm thời gian giải quyết công việc, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

  • Phòng Tư pháp huyện Long Phú thực hiện tốt công các cải cách hành chính

    Trong năm 2023, Phòng Tư pháp huyện Long Phú tiếp nhận 305 trường hợp trực tuyến và cấp xã tiếp nhận 4.470 trường hợp trực tuyến

  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  ... 
TIN KHÁC








VĂN BẢN MỚI
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 1313
  • Trong tuần: 7 572
  • Tất cả: 1820826
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.