Cựu Chiến binh Huỳnh Trung Dũng phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, đóng góp công sức xây dựng quê hương
Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Cựu chiến binh Huỳnh Trung Dũng ở ấp Tân Lập, xã Long Phú, huyện Long Phú đã không ngại khó khăn, vất vả, tất bật ngược xuôi trong và ngoài huyện vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, thân nhân, gia đình, con cháu đóng góp kinh phí xây dựng các công trình giao thông nông thôn, giúp đỡ người nghèo khó, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Cựu chiến binh Huỳnh Trung Dũng năm nay đã 85 tuổi đời, 62 tuổi Đảng. Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, lớn lên trong cảnh chiến tranh loạn lạc, bom cày, đạn xới, nhà cửa, xóm làng bị tàn phá, người dân bị giặc bắt bớ, đánh đập, bán giết, bức hại vô tội vạ trên quê hương Long Phú, gây bao cảnh lầm than, đau thương, tang tóc cho mọi người, … làm cho mọi thành viên trong gia đình ông đều sôi sục lòng căm thù giặc. Sớm giác ngộ cách mạng, các thành viên trong gia đình ông đã cùng nhau tham gia lực lượng kháng chiến chiến đấu giải phóng quê hương.

Cựu chiến binh Huỳnh Trung Dũng đang chăm sóc hoa kiểng

 Nối tiếp truyền thống gia đình, năm 12 tuổi, ông Huỳnh Trung Dũng tham gia làm đội viên Trường Thiếu sinh quân huyện Long Phú, sau đó tham gia chiến đấu cùng đội quân Du kích Long Phú, tại xã Đại Ân 1. Đến năm 1961, ông làm Phó Bí thư xã Đại Ân 1 (huyện Long Phú), với nhiệm vụ tiêu diệt những tên ác ôn. Từ năm 1962 đến năm 1976, ông lần lượt được tổ chức đề cử làm Bí thư xã Tân Hưng, Bí thư xã Long Phú, Bí thư xã Long Phú và kiêm Bí thư thị trấn Long Phú. Trong kháng chiến, dù ở cương vị hay địa bàn nào, người chiến sĩ trẻ Huỳnh Trung Dũng luôn gan dạ, sáng tạo trong chiến đấu, tiêu hao sinh lực địch, hiệu quả chiến đấu cao, bắt sống và tiêu diệt nhiều tên ác ôn được cấp chỉ huy đánh giá cao và được đề nghị kết nạp Đảng vào năm 1961, khi ông vừa 23 tuổi.

 Chiến tranh kết thúc, năm 1978, ông Dũng được đưa đi học tại Trường Bổ túc văn hóa Tỉnh Hậu Giang. Năm 1981, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nông trường 30/4 đến năm 1990 thì nghỉ hưu. Năm 1991, ông tham gia vào tổ chức Hội Cựu chiến binh huyện Long Phú và được bầu làm Phó Chủ tịch Hội. Đối với ông Dũng dù ở cương vị nào, ông cũng xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao, được bạn bè, đồng nghiệp quí mến, người dân trân trọng, tin tưởng, khen ngợi. Trong gia đình, ông là người cha mẫu mực, cần cù, chịu khó, có trách nhiệm với gia đình, nuôi dạy con cái trở thành những người có ích cho xã hội. Ghi nhận những chiến công xuất sắc của ông trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, ông đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ Hạng Nhất và nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội, Tỉnh Hội,...

Bằng mối quan hệ quen biết và bằng uy tín của mình, ông đã lặn lội đi nhiều nơi để vận động mạnh thường quân, bạn bè, đồng đội, tiền lương hưu và cả sự đóng góp của gia đình, con cháu để xây cầu tại ấp Kinh Ngang, trị giá hơn 150 triệu đồng; vận động xây dựng sửa chữa đường giao thông nông thôn; mỗi năm đóng góp 01 tấn gạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng, tập, sách, xe đạp… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới; tham gia cùng Chi hội Cựu chiến binh vận động, giáo dục con em không mắc vào các tệ nạn xã hội; tham gia Tổ hòa giải của ấp, tham gia giữ gìn an ninh trật tự xóm, ấp.

 Những việc làm, những hành động của người Cựu chiến binh, thương binh Huỳnh Trung Dũng thật đáng khâm phục, khi những con đường, cây cầu do ông vận động xây dựng như một luồng gió mới từng bước làm thay đổi diện mạo làng quê, góp phần xây dựng nông thôn mới. 

 Tấm gương của Cựu chiến binh Huỳnh Trung Dũng, ấp Tân Lập, xã Long Phú, huyện Long Phú chính là đại diện tiêu biểu cho những người lính Cụ Hồ trong thời bình hôm nay với việc làm thiện nguyện mang đậm tính nhân văn; là tấm gương sáng cần được tuyên truyền, nhân rộng cán bộ, hội viên Cựu chiến binh và Nhân dân trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở Sóc Trăng.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77716021

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.