Người có uy tín có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương
Ông Trần Phát Minh, sinh năm 1954, sinh sống tại ấp Đại Chí, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên. Qua nhiều năm công tác từ Phó Trưởng ban nhân dân đến Trưởng ban nhân dân ấp Đại Chí; nay là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Đại Chí và là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hệ thống Mặt trận, ông đã có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương và xã hội với những việc làm thiết thực và mang lại hiệu quả.

Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Đại Chí, xã Đại Tâm, ngay sau khi thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2022 cho đến nay, ông đã phối hợp với Hội Người cao tuổi xã đã vận động được 45 thành viên cùng tham gia vào Câu lạc bộ. Hiện nay, Câu lạc bộ đã vận động được nguồn quỹ tăng thu nhập với số tiền là 25 triệu đồng và đã phát vay xoay vòng hàng tháng cho các thành viên với số tiền là 5 triệu đồng/thành viên, đến nay đã phát vay được 7 thành viên để chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh nhỏ… phù hợp với khả năng của người cao tuổi để có thêm thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Trần Phát Minh (phải) làm công tác vận động người dân.

Ngoài ra ông Trần Phát Minh còn là một trong số những người có uy tín trong cộng đồng. Ông đã tuyên truyền, vận động bà con người dân tộc thiểu số trong ấp tăng gia sản xuất, vận động phụ huynh đưa con em trong độ tuổi đến trường, đứng ra hòa giải những tranh chấp, xích mích, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Từ năm 2017 đến nay, ông tham gia cùng tổ hòa giải của ấp hòa giải trên 100 vụ liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình và những vấn đề khác, kết quả có trên 80% số vụ thành công, từ đó làm hạn chế tình trạng đơn khiếu nại vượt cấp.

Bằng uy tín và kinh nghiệm của mình, ông cũng tham gia công tác quản lý, giáo dục đối tượng phạm tội tại cộng đồng, vận động các đối tượng lầm lỗi trở về làm ăn sinh sống. Ngoài ra, ông còn cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho các ngành chức năng để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý vi phạm pháp luật, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Đại Tâm. Là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Đại Tâm, ông luôn xác định được vai trò, vị trí quan trọng của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và luôn có trách nhiệm và cùng với cấp ủy, chính quyền thường xuyên tuyên truyền thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, trật tự an toàn xã hội đến đồng bào trên địa bàn xã; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác trước các luận điệu tuyên tuyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, ông còn làm tốt công tác vận động người dân thi hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự, vận động thanh niên tham gia thi hành nghĩa vụ quân sự.

Ông cũng tích cực tham gia và đi đầu trong các phong trào tại địa phương, luôn có đóng góp, vận động người thân trong gia đình có những đóng góp thiết thực như: trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông đã trực tiếp vận động người thân hỗ trợ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Xuyên với số tiền 200 triệu đồng; trực tiếp vận động người thân đóng góp cải tạo, nâng cấp lại sân vận động xã Đại Tâm với số tiền gần 1 tỷ đồng; trực tiếp vận động người thân đóng góp nâng cấp, sửa chữa 01 lộ đal giao thông nông thôn tại ấp Đại Chí với số tiền 68 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn vận động nhân dân hiến đất làm đường VnSat với chiều dài trên 700 mét, góp phần rất lớn hoàn thành Dự án và đây được xem là công trình có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn xã Đại Tâm. Dự án đã giúp cho người dân thuận tiện trong việc đi lại, lưu thông, vận chuyển, mua bán hàng hóa được dễ dàng cũng như đưa đón các em học sinh đến trường, góp phần nâng chất tiêu chí số 2 về đường giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, ông còn hỗ trợ gạo cho người nghèo, người già neo đơn, người tàn tật trên địa bàn xã Đại Tâm với số tiền 185 triệu đồng, giúp họ phần nào ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, ông cùng với gia đình tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào do địa phương phát động như: phát hoang cỏ dại, trồng hoa, xây dựng cột cờ, cổng rào và cải tạo nhà ở xanh, sạch, đẹp, đặc biệt là đăng ký 11 nội dung của Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động và 06 nội dung của Ban Chỉ đạo xã đề ra. Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông luôn gương mẫu, tự giác trong công việc và sinh hoạt hàng ngày, có lối sống giản dị, gần gũi với mọi người xung quanh, ân cần, chia sẻ, vận động bà con cùng tham gia vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Đại Tâm. Hàng năm, gia đình luôn được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tặng danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77725155

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.