Nữ cán bộ công chức, người lao động Công đoàn Phường 3 (TP. Sóc Trăng) thi đua hoàn thành nhiệm vụ
Ban Nữ công Công đoàn Phường 3 có 26 nữ cán bộ công chức và người lao động. Các chị tuy khác nhau về hoàn cảnh, điều kiện kinh tế, nhưng các chị luôn vượt khó, sáng tạo, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ,  hoàn hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng công đoàn cơ sở, từng hội đoàn thể vững mạnh, thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua “Phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà”.
Từ suy nghĩ, hành động đó đã giúp tập thể nữ cán bộ công chức, người lao động Công đoàn Phường 3 làm tốt trách nhiệm của mình, vừa là người cán bộ, công chức, viên chức tận tuỵ vừa là người phụ nữ của gia đình làm nhiệm vụ giữ lửa ấm, chăm lo hạnh phúc, hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Hàng năm, 100% chị em đều được xét công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà". Từ các phong trào thi đua, Ban Nữ công đã chủ động, tích cực vận động, động viên chị em tham gia phong trào "Học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH đất nước", phong trào thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo" mỗi đoàn viên công đoàn thi đua thực hiện hoạt động phong trào an sinh xã hội, đoàn kết tương trợ nhau khi khó khăn, khơi dậy tinh thần cán bộ, đảng viên trong chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn để cùng với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu giảm nghèo. Để làm cơ sở động viên khích lệ chị em tham gia bằng hình thức tuyên truyền, nhân rộng các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhất là chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, rèn luyện đạo đức, lối sống trong cán bộ, công chức, người lao động. Nhiều chị em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, không ngại khó, ngại khổ, tận tụy với công việc được giao, có ý thức tổ chức kỷ luật; nhiều nữ công chức con nhỏ, cha mẹ già song luôn biết sắp xếp công việc và làm việc ngoài giờ, ngày nghỉ để kịp thời giải quyết công việc khi có yêu cầu.
 
Tặng quà cho hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế tại nhà
 
Qua đó, nhiều hoạt động phong trào an sinh xã hội như Quỹ mái ấm công đoàn, Quỹ chống Covid-19 trên 8,2 triệu đồng. Nổi bật, các chị không chỉ tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương như: Tham gia các Tổ Covid cộng đồng, tham gia tổ tuần tra lưu động kiểm tra tình hình người ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết và tổ y tế đặt tại đầu chợ trung tâm thành phố Sóc Trăng để kiểm soát thông tin cũng như hướng dẫn khai báo y tế đối với người vào chợ; vận động bạn bè, người thân đóng góp số tiền 70 triệu đồng, thành lập bếp ăn tại nhà người thân, phục vụ kịp thời trên 7.000 suất cơm nghĩa tình đến với các chốt kiểm dịch trên địa bàn phường. Các chị còn phát huy rõ vai trò “dân vận” trong công tác làm cầu nối vận động người thân, bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ 20 phần quà gạo, sữa, trứng, mì và tiền mặt cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, trong đó ưu tiên phụ nữ và trẻ em với tổng kinh phí đã hỗ trợ 80 triệu đồng. Gần đây, công đoàn vận động mạnh thường quân trong và ngoài phường hỗ trợ 300 kg gạo, nước ngọt, tã, sữa, kem đánh răng, dầu gội hỗ trợ cho hộ đang cách ly tại gia đình, Bệnh viện điều trị Covid-19 và điểm tiêm ngừa vắc xin 750 suất cơm với trị giá hàng trăm triệu đồng.

 
Nguyễn Hoàng Danh – Anh Huy 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81967500

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.