Châu Thành tiếp tục đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19
Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã làm nền kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một trong những biện pháp quan trọng trong cuộc chiến này chính là vắc xin phòng bệnh. Ngành Y tế dự báo tình hình dịch bệnh có thể còn diễn biến phức tạp, việc phủ rộng tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin chính là một biện pháp căn bản, cấp thiết để chúng ta có thể thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Theo chỉ tiêu phân bổ nguồn vắc xin tiêm ngừa Covid-19 được tỉnh cấp cho huyện Châu Thành là 30.000 liều, loại vắc xin Vero Cell, nhằm tăng cường độ bao phủ vắc xin cho người dân trên địa bàn huyện phòng tránh dịch bệnh. Theo đó, trong quá trình phê duyệt sử dụng khẩn cấp, WHO đã đánh giá tốt hiệu quả, tính an toàn và chất lượng của vắc xin Vero Cell và khẳng định rằng, các nghiên cứu cho thấy, Vero Cell giúp ngăn chặn các ca bệnh nặng và nhập viện. Tại huyện Châu Thành, tính đến ngày 20-10-2021, toàn huyện đã tiêm được 41.537 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó tiêm mũi 1 là 39.748 người, tiêm mũi 2 là 1.789 người.
 
Trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19, vắc xin phòng bệnh được xem như là một giải pháp ưu việc nhất trước nguy cơ dịch bệnh lây lan nhanh, rộng trong cộng đồng. Dù có nhiều loại khác nhau, nhưng chung quy các vắc xin đều có chung tác dụng là phòng vi rút lây nhiễm vào người chúng ta. Quan điểm của Bộ Y tế là vắc xin tốt nhất chính là vắc xin được tiêm sớm nhất. Tất cả các vắc xin đều sinh kháng thể để kháng lại vi rút, chỉ khi phủ rộng vắc xin toàn dân, chúng ta mới có thể sớm trở lại cuộc sống bình thường mới.
 
Công tác khám lâm sàng trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Châu Thành. 
 
Trong thời gian tới, vắc xin sẽ được phân bổ về huyện với số lượng nhiều. Vì vậy, huyện yêu cầu các xã, thị trấn và ngành chuyên môn tổ chức tiêm vắc xin kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và theo đúng quy định. Tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, vi phạm trong tiêm vắc xin, nhất là việc tiêm không đúng đối tượng ưu tiên theo quy định. Bên cạnh đó, khắc phục những khó khăn trong việc tổ chức tại các điểm tiêm để bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Đề nghị người dân trên địa bàn huyện từ đủ 18 tuổi trở lên nếu chưa tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 thì liên hệ Ban nhân dân ấp hoặc UBND xã, thị trấn để đăng ký tiêm vắc xin Covid-19.
 
UBND huyện Châu Thành và ngành chuyên môn khuyến cáo đến người dân, trên tinh thần “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, nên khi có vắc xin nào, người dân hãy tiêm ngay vắc xin đó, đừng lựa chọn, trông chờ. Vắc xin được Bộ Y tế phân bổ đều đã kiểm định, nên chúng ta yên tâm về chất lượng. Người đã tiêm vắc xin, nếu nhiễm Covid-19 sẽ hạn chế thấp nhất bệnh chuyển nặng, tử vong. Khi có thông báo đi tiêm, mọi người tuân thủ đến đúng giờ, đúng địa điểm, xếp hàng theo tứ tự, đứng giãn cách, thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của ngành Y tế./.
 
Trần Thu Ngân
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77324960

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.