Châu Thành: Sơ kết công tác đào tạo nghề 6 tháng đầu năm 2021
Sáng ngày 17/6, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB &XH) huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Tại hội nghị, ông Bùi Khuyến Thiện - Phó trưởng phòng LĐTB &XH báo cáo tóm tắt những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai thực hiện các lớp đào tạo nghề, công tác xuất khẩu lao động và giải quyết việc làm. Theo báo cáo, do ảnh hưởng chung của tình hình dịch bệnh Covid -19, trong 6 tháng đầu năm, phòng LĐTB &XH, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện mở được 1 lớp dạy nghề may công nghiệp, với 18 học viên tại xã An Hiệp, đạt 6,67%. Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động liên hệ các doanh nghiệp tìm kiếm việc làm, đã có 1.636 người lao động làm việc trong và ngoài tỉnh, đạt 64,65%, đưa 1 lao động đủ điều kiện đi làm việc ở nước ngoài, đạt 10%.
 
Qua gợi ý thảo luận của lãnh đạo huyện, các đại biểu đã tập trung phản ánh công tác tuyên truyền, vận động người học nghề, đăng ký các lớp học và việc giải quyết việc làm sau khi mở các lớp đào tạo.
 
Hội nghị sơ kết công tác đào tạo nghề 6 tháng đầu năm 2021.
 
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn phòng LĐTB&XH, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên tăng cường công tác phối hợp các cấp, các ngành để tranh thủ thời gian sớm, khi có đủ số lượng thì mở lớp học nghề ngay, đối với những ngành nghề dự kiến đào tạo 6 tháng cuối năm phải theo sát nhu cầu của thị trường tuyển dụng, đúng định hướng phát triển ngành nghề của địa phương và nhất là thật sự mang lại hiệu quả thiết thực cho người học. Tập trung đào tạo những lao động đã có tay nghề nhưng chưa có chứng chỉ nghề, đồng thời mở thêm các lớp dạy nghề như: Nghề giữ trẻ, nghề trang điểm, đánh nhạc ngũ âm, xây dựng, chăm sóc cây cảnh... Trên cơ sở xác định đối tượng cần dạy và nhu cầu của xã hội đang cần, phòng LĐTB&XH cần nắm lại thực tế nhu cầu học nghề của hội viên ở các hội, đoàn thể và tăng cường xuống cơ sở giúp địa phương có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác dạy nghề, nắm được số lượng học sinh sau khi tốt nghiệp THPT để tư vấn học nghề. Trên tinh thần giúp người lao động vừa có nghề nghiệp, vừa có chứng chỉ, vừa giúp cho lao động có thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, về phía Công ty may mặc Sắc Màu ở thành phố Hồ Chí Mình mở cơ sở tại xã An Ninh, phòng LĐTB&XH sẽ có buổi làm việc với doanh nghiệp cùng trao đổi nhu cầu tuyển dụng nhân công làm việc trong ngành may mặc, UBND huyện sẽ chủ động mở các lớp học nghề may nhằm đảm bảo cho mục tiêu người lao động có việc làm, không bỏ địa phương đi làm ăn xa./.
 
Mỹ Dung
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77256193

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.