Sóc Trăng: Quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho người dân khó khăn do dịch Covid-19
Chiều ngày 21/9, tại Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để đánh giá các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội và Hội Chữ thập đỏ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đoàn thể chính trị-xã hội.
Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời vận động hơn 32.964 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên tham gia các hoạt động phòng, chống dịch. Tính đến ngày 20-9, MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và Hội Chữ thập đỏ các cấp đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 được gần 40 tỉ đồng. Ngoài ra còn vận động hiện vật, hàng hóa hỗ trợ khu cách ly, chốt kiểm soát dịch, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh… MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đã thực hiện 7 chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ đồng bào tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; trao 3.333 phần quà cho 11 huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự tham gia tích cực, hiệu quả của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và Hội Chữ thập đỏ vào công tác phòng, chống dịch Covid -19. Để tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, MTTQ cùng các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân cùng đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn. Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Thời gian tới, Tiểu ban vận động an sinh xã hội cần có giải pháp hiệu quả để vận động các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.
 
*Cũng trong chiều ngày 21/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức phát động tiếp tục ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ an sinh xã hội cho đồng bào tỉnh Sóc Trăng còn ở lại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 
Theo đồng chí Dương Sà Kha, hiện nay số người gặp khó khăn ở trong khu phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu việc làm… cần được hỗ trợ khá lớn, đặc biệt là có hơn 163 nghìn người dân của tỉnh Sóc Trăng đang lao động tại các công ty, doanh nghiệp và lao động tự do tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và một tỉnh khác, do ảnh hưởng dịch nên mất việc làm, không có tiền để sinh sống tại đất khách quê người. Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị nơi bà con sinh sống, tạm trú quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nhưng nhiều gia đình vẫn còn vô cùng khó khăn.
 
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: THIỆN HẢI
 
Trước thực trạng trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục  kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng thương mại, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, cùng với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống trong và ngoài tỉnh phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, với phương châm “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ an sinh xã hội cho nhân dân trong tỉnh, đồng bào tỉnh Sóc Trăng còn ở lại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đồng chí Dương Sà Kha nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sử dụng kinh phí, vật chất, mọi sự đóng góp của cộng đồng và toàn xã hội một cách công khai, minh bạch, đúng mục đích, có hiệu quả,đúng các quy định pháp luật”.
 
Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh và các đại biểu đã cùng quyên góp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77368724

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.