Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào làm việc với lãnh đạo huyện Long Phú về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Sáng ngày 03/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào cùng đoàn cán bộ tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Long Phú về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo báo cáo, tính từ ngày 27/4 đến ngày 02/8, toàn huyện ghi nhận 20 ca bệnh, trong đó có 1 ca bệnh đã xuất viện và qua truy vết có 124 người F1 cách ly tập trung, 387 người F2 cách ly tại nhà. Công tác tiêm vắc xin được quan tâm thực hiện tốt, tính đến nay đã tiêm được 3.000 liều, hầu hết không có phản ứng nặng sau tiêm, chỉ có một số trường hợp sốt nhẹ, đau cơ. Trung tâm Y tế huyện đã thiết lập khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 20 giường và đang mở thêm khu điều trị tại Trường Mẫu giáo Long Phú, nâng quy mô điều trị lên 130 giường. Toàn huyện hiện có 6 cơ sở cách ly tập trung, với 96 phòng, sức chứa 454 người, hiện đã tiếp nhận cách ly 202 người và dự kiến mở thêm 3 khu cách ly tập trung. 
 
Ông Huỳnh Đức - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kiến nghị với đoàn ưu tiên nguồn vắc xin cho huyện, hỗ trợ thêm test nhanh để đảm bảo test nhanh tất cả người dân trên địa bàn xã Tân Thạnh, hỗ trợ giới thiệu các đơn vị cung cấp bán trang thiết bị y tế để huyện đầu tư máy móc, thiết bị y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, hỗ trợ về nghiệp vụ cho CDC huyện, nhất là điều tra truy vết và có hướng dẫn cụ thể để giúp các địa phương tiêu thụ lúa Hè Thu. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu tại buổi làm việc
 
Qua đó, các thành viên trong đoàn đã trao đổi làm rõ thêm những vấn đề của lãnh đạo huyện quan tâm và tiếp thu các ý kiến kiến nghị để có hướng tháo gỡ khó khăn cho huyện trong những ngày tới.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và biểu dương những nỗ lực của huyện Long Phú trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, nhất là ở tuyến cơ sở trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, kịp thời khắc phục những hạn chế khó khăn và tránh tình trạng quản lý chặt bên ngoài lỏng bên trong; những khu vực có nguy cơ cao tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, tầm soát để tách F0 ra khỏi cộng đồng và đưa về khu điều trị, F1 đưa về khu cách ly tập trung; rà soát lại các trụ sở cơ quan, đơn vị để tận dụng làm các khu cách ly, khu điều trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch và ghi nhận các kiến nghị của huyện để xem xét giải quyết trong thời gian tới. 
 
Trước đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở xã Trường Khánh và khu cách ly tập trung tại Trường THCS thị trấn Long Phú. 
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77301073

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.