Lượt xem: 171
Xã Long Phú quyết tâm cải cách hành chính mạnh mẽ.
          Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của huyện, sự quyết tâm của lãnh đạo xã, sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng lòng chung sức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, … Những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Long Phú, huyện Long Phú, cùng chung tay thực hiện công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

           Chú thích ảnh: Người dân đến đăng ký làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND xã Long Phú.

         Công tác hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm triển khai, ưu tiên đầu tư từng bước tiếp cận chuyển đổi số trong các khâu thực hiện công vụ và giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí Quách Kim Toàn, Chủ tịch UBND xã Long Phú, chia sẻ: “Long Phú xem chuyển đổi số và cải cách hành chính là hai nhiệm vụ song hành và bổ trợ cho nhau, thực hiện chuyển đổi số tốt, thì công tác cải cách hành chính sẽ đạt hiệu quả cao”. Đặc biệt là ở xã Long Phú, Đảng ủy, UBND xã, thường xuyên chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, nhằm xây dựng hệ thống chính trị kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ Nhân dân. Chuyển từ quản lý sang phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả quản lý, điều hành. Ngoài ra, xã Long Phú còn thường xuyên quán triệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các ấp, nhất là Bộ phận Một cửa, cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của mình trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn; chỉ đạo thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính với nhiều hình thức phong phú và đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua nhóm Zalo; Facebook, … nhằm kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách hành chính sâu rộng cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn.

        Chị Sơn Thị Ngọc Loan, Công chức Văn phòng Thống kê, phụ trách Một cửa tiếp công dân, kiểm soát thủ tục hành chính xã Long Phú cho biết: “Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã là 128 thủ tục; 100% thủ tục hành chính đều thực hiện niêm yết, công khai tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã. Chỉ tính riêng trong quí I/2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 318 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước hạn và đúng hạn là 318 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, xã thực hiện được 93 thủ tục. Trong đó tổng số hồ sơ tiếp nhận là 318 hồ sơ, chỉ có 56 hồ sơ giải quyết trực tuyến”. Cũng theo công chức Sơn Thị Ngọc Loan, công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số của xã còn gặp nhiều bất cập, bởi xã Long Phú có địa bàn rộng, dân số đông, hộ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 78%, bà con sống trong vùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận với công nghệ số còn hạn chế, do đó việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả chưa cao. Công chức Sơn Thị Ngọc Loan, chia sẻ: “Mỗi khi bà con và người dân đến Bộ phận Một cửa để giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi còn có trách nhiệm hướng dẫn, tư vấn, cài đặt các App (Công nhân Sóc Trăng, Bảo hiểm xã hội, Sổ sức khỏe điện tử, quan tâm Zalo Một cửa điện tử huyện; Bacsi 24, Ví điện tử hướng dẫn các bước để đăng ký tài khoản, hướng dẫn nạp tiền, hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện, nước, nhằm từng bước giúp bà con và người dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, mang lại những lợi ích thiết thực phục vụ chính đời sống của người dân”.
        Anh Trần Vũ Phương, người dân ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú, thường xuyên đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Long Phú, để liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, anh Phương khen cán bộ ở đây vui vẻ, hòa nhã khi tiếp xúc, anh Phương nói: “Tôi thường xuyên đến đây liên hệ giải quyết thủ tục hành chính về hộ tịch, đất đai, … còn sáng nay thì đến để chứng thực căn cước công dân, cán bộ ở đây hướng dẫn rất tận tình, vui vẻ, việc giải quyết thủ tục cho tôi rất nhanh, gọn, tôi chỉ chờ gần 10 phút, thì có kết quả, bản thân tôi thật là ưng ý”. Còn chị Trần Thị Cẩm Tiên, ngụ ở ấp Tân Lập, xã Long Phú, đến đăng ký khai tử cho ba, chị rất hài lòng về thái độ phục vụ của công chức tại đây, chị nói:  “Tôi đến đăng ký khai tử, cán bộ ở đây hướng dẫn tôi rất chu đáo, còn hướng dẫn tôi đăng ký qua điện thoại, chỉ tôi các bước để đăng ký tài khoản, hướng dẫn nạp tiền; hướng dẫn thanh toán hóa đơn chi phí điện, nước, … tôi cảm thấy rất hài lòng, còn công việc của tôi thì diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, tôi thật sự cảm ơn”. 
Trong cải cách hành chính, thời gian qua, UBND xã Long Phú, đã triển khai thực hiện tốt Nghị định 61/2018/NĐ – CP, ngày 14/04/2018 của Thủ tướng Chính phủ, về thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng và của UBND huyện Long Phú, về cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 và định hướng đến năm 2030.
          Đồng chí Quách Kim Toàn, Chủ tịch UBND xã Long Phú, thông tin thêm: “Vào ngày Thứ ba, Thứ năm hàng tuần, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã trực tiếp tiếp công dân; hàng tuần, hàng tháng lãnh đạo UBND xã họp với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để xem lại việc giải quyết thủ tục hành chính, nhằm tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc. UBND xã, bố trí lãnh đạo UBND xã trực tiếp giải quyết các vấn đề ở xã, cũng như ký giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời cho người dân. Bên cạnh đó, người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính sẽ được đánh giá sự hài lòng về chất lượng, thái độ phục vụ, chính điều này phản ánh chính xác việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của địa phương”.


  Bài và ảnh: Sóc Ca.
         

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 252
  • Trong tuần: 10 648
  • Tất cả: 1865006
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.