Lượt xem: 248
Xã Song Phụng công chức tận tụy, người dân hài lòng. (Tin CCHC tháng 7/2021)
        “Qua lấy ý kiến người dân, thì đa phần đều hài lòng với bộ phận một cửa. Từ đó, UBND xã Song Phụng (Long Phú) không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả quan trọng”, Chủ tịch UBND xã Song Phụng Phan Văn Nhã phấn khởi.
  
      Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xã đã kiện toàn bộ máy tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Hiện đội ngũ cán bộ, công chức xã đều đủ chuẩn trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.. Bộ phận một cửa hoạt động ổn định trên các lĩnh vực, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho Nhân dân, không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ. Theo đó, xã đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác rà soát, cập nhật, thống kê các thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ trong thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã; niêm yết công khai thủ tục hành chính; thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định; triển khai thực hiện các quy định về tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với  thủ tục hành chính và quy định hành chính liên quan. Đồng thời, UBND xã, chỉ đạo công chức chuyên môn nghiên cứu cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính áp dụng trên địa bàn xã Song Phụng để giảm bớt thời gian đi lại cho người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.
 
 Chú thích ảnh: Người dân đến xem bảng niêm yết TTHC tại trụ sở UBND xã Song Phụng.

      Đồng chí Phan Văn Nhã, Chủ tịch UBND xã Song Phụng cho biết: “Nhờ thực hiện tốt công tác chỉ đạo và kiểm tra, nên thời gian qua xã chưa ghi nhận ý kiến, khiếu nại từ người dân về thủ tục hành chính”. Công tác này đang đi vào nền nếp và có những chuyển biến tích cực. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trên địa bàn xã, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận và trả kết quả 294 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ 294/294 hồ sơ, đạt 100%. Trong đó hồ sơ trả đúng và trước hạn là 294 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn. Đồng chí Phan Văn Nhã cho biết thêm: “Để cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, xã luôn kiểm tra, nhắc nhở cán bộ khi tiếp xúc với bà con phải hòa nhã, trong hướng dẫn phải tỉ mỉ, rõ ràng, tránh những trường hợp lớn tiếng gây phiền hà cho bà con Nhân dân. Đảm bảo tác phong phải nhanh nhẹn. Đặc biệt, phải mang tính phục vụ”.
Làm giấy khai sinh để làm thẻ căn cước công dân bà Nguyễn Thị Suôl ở ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú, đến bộ phận một cửa từ rất sớm, nhưng vì ngay thời điểm làm thẻ căn cước theo quy định, lượng người đến xã làm thủ tục khá đông nên bà vẫn phải đợi. Bà Nguyễn Thị Suôl cho biết: “Tôi cũng biết lượt người đến làm thủ tục đông, nên hôm qua tôi đã đến gửi sổ hộ khẩu trước để hôm nay lại làm, nhưng cũng có nhiều người gửi giống mình. Ai cũng chờ, nên không có gì bực bội. Vả lại các cô, chú cán bộ ở đây rất tận tình, làm việc suốt ngày, hướng dẫn mình rõ ràng từng thủ tục, giấy tờ, nên không mất thời gian đi lại nhiều lần”. Điều đặc biệt, xã Song Phụng luôn thực hiện phương châm “Hết việc chứ không hết giờ”. Đồng chí Phan Văn Nhã thông tin thêm: “Khi bà con còn ngồi đợi làm thủ tục, thì cán bộ vẫn còn làm. Chính vì thực hiện nghiêm tác phong đó đã tạo sự hài lòng và đồng thuận cao của người dân”.
       Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã từng bước thay đổi bộ mặt cơ quan, nâng cao chất lượng hiện đại hóa công sở hành chính, tăng cường tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, đổi mới lề lối làm việc, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác. Qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước tại địa phương, tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và đẩy mạnh cải cách hành chính.

 
                                                                             Bài và ảnh: Sóc Ca.
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 390
  • Trong tuần: 5 590
  • Tất cả: 1693695
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.