Lượt xem: 236
Công chức Trần Văn Mẫn tận tụy phục vụ Nhân dân (Tin CCHC tháng 06/2021)
       Khi xử lý công việc, anh Trần Văn Mẫn, công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND xã Trường Khánh, huyện Long Phú, luôn chú trọng sao cho thấu lý, đạt tình. Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vui vẽ, hòa nhã, nhiệt tình giúp người dân sớm hoàn thành thủ tục hành chính.
     
    Năm 2017, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật, Trường Đại học Trà Vinh, anh Mẫn về quê với mong muốn góp sức trẻ xây dựng quê hương. Quyết tâm nộp hồ sơ xin việc tại UBND xã Trường Khánh, sau một thời gian thử việc, anh Mẫn được xét tuyển vào vị trí công chức Tư pháp – Hộ tịch và được phân công phụ trách lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch của xã Trường Khánh cho đến ngày hôm nay. Anh Mẫn tâm niệm, làm việc ở lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch phải luôn tự học, tự rèn, nghiên cứu tìm tòi, cập nhật kiến thức mới, bởi quy định Pháp luật thường xuyên được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp thực tế. Mỗi dịp được tham gia tập huấn, anh luôn tận dụng cơ hội để trao dồi kiến thức chuyên ngành; gặp gỡ đồng nghiệp trao đổi, đúc kết kinh nghiêm, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc. Anh Mẫn bộc bạch: “Lúc mới nhận công tác, được lãnh đạo phân công phụ trách, tham mưu giúp việc ở lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch, tôi rất lo lắng. Với sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp, bản thân luôn ý thức tự trao dồi nâng cao trình độ chuyên môn, tôi dần tự tin trong công việc, giao tiếp để tham mưu tốt cho lãnh đạo trên lĩnh vực mình được phân công. Khi có sự kiện hộ tịch mới phát sinh như: Khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn … tôi hướng dẫn, vận động bà con đến UBND xã thực hiện để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình”.
 
 
 
 Quang cảnh Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả UBND xã Trường Khánh.

      Bà Ngô Thị Bé, ở ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, cho biết: “Tôi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã Trường Khánh làm giấy đăng ký khai sinh. Tôi được chú Mẫn tận tình tư vấn, hướng dẫn để điền mẫu tờ khai, nên dễ dàng hoàn thành thủ tục. Tôi rất hài lòng thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại Bộ phận này”. Nhằm tạo thuận lợi trong thực hiện thủ tục đăng ký hộ tịch, từ đầu năm 2021 đến nay, số lượng người dân đến làm giấy khai sinh để bổ sung hồ sơ làm thủ tục cấp căn cước công dân tăng cao, anh Mẫn “tăng tốc”, nỗ lực giải quyết hồ sơ kịp thời cho bà con. Ngoài giờ làm việc, anh tranh thủ thời gian rảnh, ngày nghỉ đến cơ quan nhập thông tin, giải quyết hồ sơ. Nhờ vậy, tất cả hồ sơ hộ tịch được giải quyết trước và đúng hẹn, người dân hài lòng. Đồng chí Dương Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Trường Khánh nhận xét: “Trong quá trình công tác, đồng chí Trần Văn Mẫn luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cũng như có nhiều sáng kiến hay trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí luôn lắng nghe, hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ từng chi tiết để người dân hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính. Ngoài ra, đồng chí còn dành thời gian xuống các ấp gặp người dân để tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính trong các lĩnh vực, đặc biệt là hướng dẫn người dân khai sinh cho trẻ và đăng ký hộ khẩu, để các em được hưởng đầy đủ quyền lợi Pháp luật quy định. Với sự tận tâm, nỗ lực của bản thân, đồng chí Mẫn được người dân tin tưởng nên thuận lợi trong việc vận động quần chúng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
      Hơn 05 năm công tác, năm nào anh Mẫn cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận thành tích và khen thưởng. Với sự đóng góp của anh, nhiều năm qua, UBND xã Trường Khánh, được UBND huyện Long Phú biểu dương, khen thưởng vì đã có những thành tích trong công tác điều hành, thực hiện lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch tại địa phương, góp phần cùng Đảng bộ thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
 
   
                                                                                  Thực hiện: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 64
  • Trong tuần: 5 264
  • Tất cả: 1693369
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.