Lượt xem: 275
BHXH Long Phú đẩy mạnh cải cách hành chính, vì lợi ích người dân và doanh nghiệp. (Tin CCHC tháng 06/2021)
         Năm 2020, Bảo hiểm xã hội huyện Long Phú, được BHXH tỉnh đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, và được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, trên mọi lĩnh vực hoạt động chuyên môn của ngành, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn, đây là động lực, là tinh thần, là phần thưởng xứng đáng để tập thể cán bộ, công chức, viên chức BHXH huyện Long Phú góp phần thực hiện tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp.
     
      Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, ngành BHXH huyện Long Phú đã kịp thời thực hiện cải cách hành chính như: Tăng cường xử lý các hồ sơ trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh việc tích hợp thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công của ngành BHXH Việt Nam và dịch vụ công Quốc gia. Đẩy mạnh giao dịch điện tử, truyền thông về sử dụng dịch vụ công trực tuyến … Niêm yết công khai 24/24 thủ tục hành chính về lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN cấp huyện theo công bố của ngành BHXH Việt Nam tại trụ sở cơ quan BHXH huyện,  và 21/24 thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện (theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh). BHXH huyện còn phối hợp với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện (theo nguyên tắc 4 tại chỗ). 
       Ông Trần Anh Thương, Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Long Phú cho biết: “Hiện nay, ngành BHXH huyện Long Phú đã triển khai 13/24 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên hệ thống dịch vụ công của ngành BHXH Việt Nam và thực hiện 02 Dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, kết nối liên thông dữ liệu với 100% cơ sở y tế để gửi dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) lên hệ thống thông tin giám định tập trung theo quy định”. Đối với việc giải quyết chi trả các chế độ BHXH, BHYT luôn được BHXH huyện thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng quy định, nhất là khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Trên địa bàn huyện Long Phú có 527 người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua thẻ ATM, chiếm hơn 50%, đạt 89,29% so với chỉ tiêu BHXH tỉnh giao. Có hơn 98% thực hiện chi trả trợ cấp hưởng BHXH một lần nhận tiền qua thẻ ATM, hàng trăm lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức … nhận tiền qua tài khoản ATM cá nhân chiếm 100%.
     Cũng theo ông Trần Anh Thương, đến nay, BHXH huyện đang ứng dụng có hiệu quả 05 phần mềm nghiệp vụ trên tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ và quản lý điều hành. Nhờ đó, giúp hiện đại hóa công tác quản lý thu – chi, cải tiến quy trình thủ tục xét duyệt hồ sơ hưởng BHXH, giải quyết nhanh, chính xác các chế độ, chính sách, quản lý đối tượng chặt chẽ và chi trả an toàn, từng bước đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Từ tháng 11 năm 2020, BHXH huyện Long Phú đã tổ chức triển khai đưa vào sử dụng ứng dụng “VssID –BHXH số” cho người dân trên địa bàn huyện Long Phú đến nay đã có 3.941 người đăng ký tài khoản, đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam nói chung, BHXH huyện Long Phú, Sóc Trăng nói riêng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện những nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 28 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Việc số hóa văn bản, tài liệu trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành của ngành cũng được BHXH huyện triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2020, ngoài văn bản mật và văn bản đặc thù xử lý văn bản giấy theo quy định, thì 100% văn bản đi – đến BHXH Long Phú đều được tiếp nhận và phát hành điện tử trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành.
 
 
   Chú thích ảnh: Người dân đến nhận thẻ BHYT, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở tiếp công dân huyện Long Phú.
 

       Chị Nguyễn Thị Yến Nhi, ngụ tại ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, làm thất lạc thẻ BHYT, chị không cần đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ huyện để làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT do mất, mà chị chỉ sử dụng điện thoại thông minh đăng ký cấp lại thẻ BHYT, sau đó, chị từ nhà chạy xe đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện thuộc UBND huyện Long Phú, chị Nhi được nhận lại thẻ BHYT mới. Chị Nhi phấn khởi nói: “Tôi chỉ mở ứng dụng VssID vào dịch vụ công cấp thẻ BHYT để xin cấp lại thẻ BHYT, khi đăng ký xong, tôi chạy xe đến đây, thì nhận được thẻ BHYT mới, tôi thấy rất tiện, vì không làm mất thời gian của người dân, ngoài ra, tôi còn biết được nếu tôi bận việc riêng không đến đây nhận được, thì tôi yêu cầu đăng ký qua dịch vụ Bưu chính và chờ trong thời gian 1 ngày, thì tôi cũng nhận được thẻ BHYT mới, không cần đi đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả huyện cho mất thời gian”.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, theo ông Trần Anh Thương, ngoài việc xây dựng kế hoạch cải cách hành chính hàng năm, BHXH huyện Long Phú còn thường xuyên tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm Pháp luật đã được rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới, các thủ tục hành chính đã được đơn giản hóa, ban hành mới. Bên cạnh đó, tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện. Qua đó, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tiếp kiệm thời gian và chi phí.
       Ông Trần Anh Thương chia sẻ thêm: “Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc hành chính, thời gian qua, BHXH huyện Long Phú đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động nghiệp vụ đảm bảo đúng quy định của BHXH Việt Nam, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi, hướng đến sự hài lòng của người dân.
  
                                                                          Bài và ảnh: Sóc Ca. 
    
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 2 957
  • Tất cả: 1691062
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.