Lượt xem: 1042
UBND xã Long Phú thực hiện văn hóa công sở, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp
      Mô hình thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong cải cách thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban Nhân dân xã Long Phú, huyện Long Phú triển khai thực hiện thời gian qua đạt nhiều kết quả, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, được nhiều người dân đánh giá cao.

      Trước đây, một số cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND xã Long Phú không chủ động, nghiêm túc trong giờ làm việc. Cách giải thích, hướng dẫn hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân đôi khi chưa rõ ràng, giải quyết hồ sơ còn trễ hẹn. Nhận thấy thực trạng này, Văn phòng UBND xã đăng ký mô hình thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong cải cách thủ tục hành chính, nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm, chất lượng phục vụ Nhân dân của bộ phận tiếp nhận – trả kết quả xã, từng bước chuyên nghiệp hóa đội ngũ cán bộ công chức.

      Từ khi mô hình thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong cải cách thủ tục hành chính được triển khai thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận – trả kết quả thuộc UBND xã Long Phú, việc giải quyết thủ tục hành chính của xã tiến hành nhanh gọn, chính xác theo quy định của Pháp luật. Nhiều cán bộ công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, thực hiện nghiêm nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, không gây phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính. Nhằm lấy ý kiến và đánh giá mức độ hài lòng của người dân. Ông Quách Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, người phụ trách và chỉ đạo trực tiếp việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính của đơn vị cho biết: “Trong những năm qua, và từ đầu năm 2020 đến nay, xã chưa tiếp nhận trường hợp phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức có liên quan đến tình trạng nhũng nhiễu, thái độ, phong cách làm việc của công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Thông tin số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị được niêm yết công khai trên bảng niêm yết thủ tục hành chính của đơn vị. Đặc biệt là UBND xã còn bố trí lịch tiếp công dân của lãnh đạo đơn vị và công chức tiếp công dân cố định hàng tuần, ngoài ra, lãnh đạo UBND xã còn tổ chức tiếp công dân đột xuất khi Nhân dân có yêu cầu”.

    Chú thích ảnh: Người dân đến làm TTHC tại trụ sở UBND xã Long Phú

      Ông Thạch Bí Hiếu, ngụ ở ấp Bưng Long, xã Long Phú, cho biết: “Trước đây, tôi đến xã giải quyết thủ tục hành chính phải đi lại nhiều lần, do phải bổ sung hồ sơ. Giờ đây, mặc dù có rất đông bà con cũng đến làm thủ tục, nhưng tôi làm đăng ký khai sinh cho cháu, chỉ trong buổi sáng thì đã xong. Đến đây, được cán bộ công chức hướng dẫn rất tận tình, tôi và người dân ở đây thấy vui mừng vì sự thay đổi đó”. Hiện các biểu mẫu, giấy tờ, các khoản lệ phí, quy trình, thời gian giải quyết thủ tục hành chính đều được niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Long Phú nên thuận tiện cho người dân theo dõi. Khi người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính đều có cán bộ công chức xã hướng dẫn khai báo thông tin. Tính đến đầu tháng 12 năm 2020, đơn vị có 127 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, trong đó, có 124 thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa và 03 thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông. Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 7.622 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 7.622/7.622 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

      Ông Trần Lâm Vũ, công chức Tư Pháp – Hộ tịch, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Long Phú cho biết: “Người dân địa phương có nhiều người là đồng bào dân tộc Khmer, nên việc khai báo thông tin còn gặp khó khăn. Thấy vậy, tôi thường xuyên lắng nghe ý kiến của người dân, hướng dẫn người dân khai báo thông tin, tránh trường hợp khai báo thông tin sai, từ đó, rút ngắn được thời gian giải quyết thủ tục hành chính”. Đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã để thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch, ông Sơn Hoàng Hiệu, ngụ ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú nói: “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã được bố trí quạt máy rất mát mẻ, có không gian thoáng mát, sạch sẽ, phòng chờ có tivi 40 inch xem, tất cả cán bộ ở đây đều rất tận tình, hướng dẫn bổ sung những hồ sơ cần thiết, nên việc giải quyết hồ sơ rất nhanh chóng và chính xác. Tôi thấy rất thoải mái khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại xã”.

     Với nhiều hiệu quả thiết thực, mô hình thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong cải cách thủ tục hành chính của Văn phòng UBND xã Long Phú được công nhận là mô hình “Dân vận khéo”. Thông qua mô hình này cho thấy, nơi nào cán bộ công chức càng gương mẫu, thực hiện tốt quy chế ứng xử, nơi đó càng có sự đoàn kết, thống nhất nội bộ cao, chất lượng hiệu quả công việc tốt. Chính điều này góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả của công tác cải cách thủ tục hành chính, đồng thời nhận được sự đồng tình cao của Nhân dân. Thời gian tới, UBND xã Long Phú tiếp tục thực hiện mô hình trên nhằm góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, tạo sự hài lòng cho cá nhân và doanh nghiệp.
         

                Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 614
  • Trong tuần: 3 488
  • Tất cả: 1691593
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.