Lượt xem: 442
Đảng bộ xã Long Phú học, làm theo tinh thần dân chủ của Bác
        Xác định việc thực hiện dân chủ là chìa khóa của mọi thành công. Đảng ủy, UBND xã Long Phú, huyện Long Phú đã quán triệt, cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào cuộc sống; tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và xây dựng tinh thần làm việc dân chủ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
       Đảng bộ xã Long Phú có gần 320 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ, trong đó có 09 chi bộ ấp. Thời gian qua, Đảng ủy đã quán triệt cán bộ, đảng viên nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc, cuộc sống hàng ngày bằng những hoạt động, việc làm cụ thể; nhất là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể ở địa phương.

        Đồng chí Võ Phi Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Phú cho biết : “ Xác định thực hiện dân chủ là chìa khóa để giải quyết mọi khó khăn và giành thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương, ngay từ khi xây dựng quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường Trực Đảng ủy xã, hay việc ban hành các Nghị quyết, quyết định, chủ trương, biện pháp, chương trình, đề án, kế hoạch trong các lĩnh vực đều được Đảng ủy thực hiện dựa trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Mọi công việc đều được cấp ủy, chính quyền đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai, dân chủ và quyết định theo đa số”.

Chú thích ảnh: Cuộc họp thường kỳ của Đảng ủy xã Long Phú

        Điển hình trong sinh hoạt Đảng, hàng tháng, quí, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung trước mỗi kỳ sinh hoạt Đảng, thống nhất nội dung, chương trình đánh giá thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng, quý và đề ra phương hướng trong thời gian tới, đảm bảo trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức Đảng.

        Đồng chí Trần Văn Lược, Bí thư Chi bộ ấp Phú Đức, xã Long Phú cho biết : “ Để phát huy trí tuệ của tập thể chi bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ Phú Đức luôn phát huy hiệu quả quy chế dân chủ trong Đảng, nguyên tắc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ, Bí thư chi bộ thường xuyên khuyến khích, khơi dậy ý thức để đảng viên nói ra những suy nghĩ của mình và đóng góp ý kiến xây dựng cho các dự thảo Nghị quyết, chuyên đề của chi bộ trước khi ban hành; vừa tạo bầu không khí cởi mở, khuyến khích đảng viên phát biểu, vừa lắng nghe giúp chi bộ kịp thời nắm bắt sâu sát hơn tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ đó khi thực hiện Đề án số 02 – ĐA/HU ngày 08/11/2018 của Huyện ủy Long Phú về đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của huyện theo Đề án tổng thể số 08 – ĐA/TU, ngày 24/08/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế. Ở ấp Phú Đức được chi bộ đưa họp mở rộng dân chủ, lấy ý kiến đến từng cán bộ, đảng viên trong ấp, từ đó, tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân”.

       Học phong cách làm việc dân chủ Bác, Đảng ủy xã Long Phú phân công các đồng chí đảng viên phụ trách chi bộ, vừa nắm bắt tư tưởng, vừa lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để kịp thời định hướng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Cán bộ, đảng viên không chỉ gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, mọi vấn đề ở địa phương liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân đều được các cấp ủy, chính quyền xã thông tin sâu rộng để người dân được biết, được bàn bạc, thảo luận đóng góp ý kiến và quyết định : Các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, dự toán, quyết toán thu, chi ngân sách; phương án bồi thường giải phóng mặt bằng tại các dự án xây dựng Trường tiểu học Long Phú A, Trường tiểu học Long Phú B để đạt chuẩn quốc gia, công khai kinh phí xã hội hóa xây dựng 02 cây cầu ở ấp Bưng Thum, làm đường giao thông nông thôn để đạt nông thôn mới thuộc ấp Nước Mặn I và II, nâng cấp sửa chữa các tuyến lộ giao thông nông thôn ở các ấp : Tân Lập, Sóc Mới, Bưng Long, Bưng Thum … việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thực hiện cải cách thủ tục hành chính; huy động đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi; xây dựng hương ước, quy ước khu dân cư, ấp văn hóa, quỹ khuyến học, quỹ vệ sinh môi trường, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ ngày vì người nghèo …

       Xã Long Phú đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất về tư tưởng và hành động trong cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức. lối sống trong cán bộ, đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương.

                                                                                Bài và ảnh: Sóc Ca.
  

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 597
  • Trong tuần: 5 797
  • Tất cả: 1693902
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.