Lượt xem: 884
Người tâm huyết với “nghề công đoàn”
     Năng động, khéo léo và tâm huyết với nghề, người cán bộ công đoàn dù điều kiện, hoàn cảnh, công tác quản lý nghiệp vụ, chuyên môn… đôi lúc còn nhiều khó khăn, trở ngại, nhưng đối với chị Trương Thị Loan Anh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Phú trở thành “hạt nhân” chăm lo, bảo bệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, luôn giữ vai trò nòng cốt, là “chỗ dựa” đáng tin cậy của lực lượng công nhân viên chức lao động trong địa bàn huyện.    

     Vận động hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn chính là sự chăm lo thiết thực nhất của tổ chức Công đoàn. Với suy nghĩ đó mà chị Trương Thị Loan Anh, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Long Phú – đã luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để đoàn viên, người lao động có được nhà ở, an tâm lao động, ổn định cuộc sống.

 Chú thích ảnh: Chị Loan Anh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Long Phú, cùng công đoàn cơ sở tặng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên nghèo

     Chị Loan Anh cho biết, công nhân lao động lương hàng tháng chỉ trang trải được chi phí ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế chị thường hay tâm tình, chia sẻ với bạn bè thân hữu, đồng nghiệp, người cùng quê nay làm ăn phát đạt về những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, rồi vận động họ hỗ trợ xây nhà … Bằng cái tâm, cái tình ấy mà mỗi năm chỉ tiêu “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động huyện đều vượt. Riêng chị mỗi năm đã vận động từ 1 – 2 căn nhà. “Mặc dù số tiền hỗ trợ xây nhà không lớn nhưng đó là tấm lòng chia sẻ, giúp cho lao động hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để an cư, lập nghiệp” Chị Loan Anh chia sẻ.

     Song song với công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức lao động, một trong những chương trình được lãnh đạo LĐLĐ huyện Long Phú quan tâm triển khai hiệu quả trong thời gian qua là nguồn Quỹ “Trợ vốn cho đoàn viên công đoàn”. Nhờ nguồn vốn được hỗ trợ, nhiều đoàn viên khó khăn đã có thêm kinh phí đầu tư phát triển kinh tế gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Chị Loan Anh cho biết: “Hàng năm chúng tôi đều chỉ đạo 77 Công đoàn cơ sở và Nghiệp đoàn phối hợp với chính quyền duy trì hiệu quả các tổ, nhóm tiết kiệm, hùn vốn không lãi và tín chấp cho hơn 1.410 đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, góp phần ổn định cuộc sống, với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. Vận động Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid – 19 được trên 200 triệu đồng, quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 135 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” gần 300 triệu đồng; ủng hộ đồng bào Miền Trung lũ lụt được trên 375 triệu đồng; hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho 04 đoàn viên bức xúc về nhà ở với số tiền 160 triệu đồng; tổ chức tặng quà, trao học bổng cho hơn 4.900 cháu là con em  công nhân viên chức lao động …” Đối với tổ chức Công đoàn ở các doanh nghiệp, nghiệp đoàn, chị Loan Anh luôn nắm bắt tình hình, tìm hiểu vấn đề người lao động quan tâm để kịp thời xử lý. Những bữa ăn trưa tập thể tại Công ty, chị thường ngồi cạnh, cùng ăn, cùng trò chuyện vui vẻ với người lao động để lắng nghe, chủ động xây dựng các mô hình thiết thực, phù hợp góp phần chăm lo đời sống của người lao động ngày một tốt hơn. Theo chị Loan Anh, cán bộ Công đoàn trước hết phải hiểu được những trăn trở, khúc mắc của người lao động, phải là “điểm tựa” của người lao động. Bên cạnh đó phải thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giúp người lao động và doanh nghiệp tìm tiếng nói chung, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Chị đã tham mưu, phối hợp lãnh đạo Công ty, doanh nghiệp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; vừa động viên người lao động hăng say lao động sản xuất. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham mưu các chế độ tiền thưởng cho người lao động, khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân lao động. “Tôi cảm thấy rất vui khi các hoạt động của công đoàn cơ sở nhận được sự tham gia của người lao động” Chị Loan Anh chia sẻ.

     Gần 20 năm công tác, trải qua nhiều công việc khác nhau, chị Trương Thị Loan Anh tâm đắc nhất quãng thời gian đảm nhận vai trò cán bộ công đoàn. Bởi chị cho rằng đây là một nghề “đặc biệt”: “Nhiều người có quan niệm cán bộ công đoàn chỉ là người làm phong trào, tham gia cho vui. Thế nhưng với tôi, đây là một nghề phải gắn bó, tâm huyết mới trở thành người giỏi nghề. Nghề công đoàn còn đặc biệt ở chỗ, mọi hoạt động của công đoàn phải xuất phát từ đòi hỏi của thực tiễn, từ tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Từ đó tìm ra những giải pháp đem lại lợi ích sát sườn cho đoàn viên, người lao động. Điều đặc biệt hơn nữa là, thời gian làm cán bộ công đoàn, niềm vui của tôi hầu như đều gắn với niềm vui, nỗi buồn của công nhân lao động. Đó là khoảnh khắc vui không thể tả được khi trao “Mái ấm công đoàn”, giây phút không cầm được xúc động khi “Hỗ trợ chút đỉnh kinh phí điều trị bệnh” cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đó là sự hào hứng, phấn chấn của công nhân lao động trong mỗi dịp hội thao, văn nghệ hàng năm. Đó là cảm xúc vỡ òa hạnh phúc của công nhân lao động khi nhận được tin vui về thay đổi chế độ, lương thưởng. …

     “Niềm vui của công nhân lao động cũng chính là hạnh phúc của cán bộ công đoàn. Hạnh phúc đó giản dị thôi, nhưng khiến tôi thêm tự hào và tiếp tục sống trọn với nghề của mình” Chị Trương Thị Loan Anh thổ lộ.

                                                                                  Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 427
  • Trong tuần: 2 135
  • Tất cả: 1690240
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.