Lượt xem: 306
Đảng bộ xã Châu Khánh gắn học Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương
        Đảng bộ xã Châu Khánh, huyện Long Phú có 169 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Đảng bộ. Đảng ủy xã đẩy mạnh triển khai có hiệu quả tất cả chuyên đề hàng năm. Trong cấp ủy, các chi bộ trực thuộc, chính quyền và các đoàn thể xã gắn việc thực hiện Chuyên đề học Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

       Thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm, đồng thời chú trọng vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức liên hệ thực tiễn phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mình. Xây dựng và thực hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ để cùng trao đổi, thảo luận. vận dụng có hiệu quả. Đến nay, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng bộ đều xây dựng chương trình hành động theo đúng chuyên đề học tập của từng năm và phù hợp với vị trí việc làm”. Cụ thể, đối với cấp ủy: Mỗi đồng chí cấp ủy Đảng luôn thấm nhuần, thông suốt việc thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo, không ngừng phấn đấu và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, luôn giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ và quần chúng Nhân dân, nghiêm chỉnh thực hiện “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Đối với cán bộ, đảng viên: Luôn thực hiện tốt việc đăng ký các chuyên đề hằng năm. Đối với quần chúng Nhân dân, từng hộ gia đình, từng bước có chuyển biến tích cực, nhiều hộ luôn giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa và được công nhận gia đình văn hóa mới, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, hình thành được nhiều mô hình làm ăn hiệu quả, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần rất quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

        Đồng chí Bùi Thị Thu Nga cho biết thêm: “Thấm nhuần tư tưởng và lời căn dặn của Bác: “Cán bộ thì phải thật sự gần gũi giúp đỡ Nhân dân, đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết”, thời gian qua, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã đăng ký tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu học tập và làm theo Bác với từng nội dung, việc làm như: Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo chủ chốt phát huy vai trò gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ; công chức, cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu chấp hành chủ trương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, luôn có ý thức đấu tranh tự phê bình và phê bình, có tinh thần đấu tranh phòng, chống suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, xây dựng hình ảnh người đảng viên “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, hòa nhã, tránh gây phiền hà, sách nhiễu và gần dân; tăng cường xuống cơ sở và thực hiện đúng quy định tiếp công dân; phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động của địa phương, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong chi tiêu và phòng, chống tham nhũng, lãnh phí, đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp”.

      Đồng chí Lương Bá Vũ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Châu Khánh chia sẻ: Học tập và làm theo Bác, tôi tích cực tu dưỡng bản thân và gắn với vị trí việc làm như: thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và các đảng viên trong chi bộ, luôn tìm hiểu những văn bản và quy định Pháp luật mới để áp dụng vào giải quyết công việc, tích cực xuống cơ sở, nắm bắt địa bàn, qua đó nắm bắt thông tin và vận động bà con phát triển kinh tế, không vi phạm Pháp luật, góp phần cùng chính quyền đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

 Chú thích ảnh:Khen thưởng cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị.

 

     Học Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ xã Châu Khánh xây dựng kế hoạch chỉ đạo tăng gia sản xuất. Chủ động xây dựng giao thông, thủy lợi, tranh thủ sửa chữa các tuyến bị xuống cấp, phối hợp với Trạm quản lý Thủy nông thường xuyên kiểm tra, vận hành 03 cống lớn và các hệ thống cống đập nhỏ điều tiết nước hợp lý để phục vụ sản xuất. Vận động nhân dân và tranh thủ nguồn vốn đầu tư của cấp trên nạo vét 32 tuyến kênh bằng cơ giới, với chiều dài trên 35.000m; xây dựng mới 03 đoạn đường giao thông nông thôn tại ấp Nhất và ấp Tư, trị giá trên 1,2 tỷ đồng; thực hiện đạt 16/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, và đang phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới. Xã thành lập được 02 hợp tác xã, phát triển mới 23 cơ sở hoạt động công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Xã hình thành được 07 sân phơi lúa, giải quyết việc làm tại chỗ cho gần 100 lao động theo thời vụ. Công tác an sinh xã hội luôn được địa phương quan tâm thực hiện kịp thời và đúng quy định. Hiện hộ nghèo của xã giảm chỉ còn 45 hộ, chiếm tỷ lệ 2,72% và 84 hộ cận nghèo, chiếm hơn 5%.

       Đạt được kết quả trên, trong 05 năm qua, Đảng bộ xã Châu Khánh luôn xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng. Việc tổ chức quán triệt Chỉ thị được triển khai nghiêm túc tới 100% cán bộ, đảng viên, đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc tăng cường tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chi, tổ, hội ấp, qua đó, làm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo trở thành công việc tự giác và thường xuyên của tất cả cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu, từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác trong từng chi bộ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác, sâu sát với thực tiễn. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên của 10/10 chi bộ viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu học tập và làm theo Bác theo chuyên đề của từng năm, với từng nội dung, việc làm cụ thể, đây là thước đo đánh giá, xếp loại hàng năm của cán bộ, đảng viên, công chức và của mỗi chi bộ. Đảng bộ xã Châu Khánh đã tổ chức các hoạt động giao lưu, biểu dương, tôn vinh các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, hiệu quả và đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời còn tập trung thực hiện nghiêm việc uốn nắn những lệch lạc, học không đi đôi với làm, bệnh hình thức, thành tích. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

       Qua 05 năm triển khai, quán triệt, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo Bác, Đảng bộ xã Châu Khánh luôn được cấp trên đánh giá là Đảng bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên” và được Chủ tịch UBND huyện Long Phú tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

  

 

 Bài và ảnh: Sóc Ca.

 

   

 

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 120
  • Hôm nay: 1012
  • Trong tuần: 2 720
  • Tất cả: 1690825
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.