Lượt xem: 183
Long Phú Cựu Chiến binh thi đua phát triển kinh tế
         Toàn huyện hiện có 1.547 hội viên Cựu Chiến binh, 11 cơ sở Hội. Thời gian qua, các phong trào thi đua do Hội Cựu Chiến binh huyện phát động đã thật sự đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa và được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng, nhất là phong trào “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.
      Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội Cựu Chiến binh huyện Long Phú đã chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi nếp nghĩ, nếp làm, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cũng như hình thức sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện tự nhiên và gắn với thế mạnh phát triển kinh tế của địa phương. Hàng năm, Hội phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cán bộ hội viên cựu chiến binh, để ứng dụng vào sản xuất, đồng thời hỗ trợ hội viên vay vốn ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế. Trong 06 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tín chấp cho 25 hội viên vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 625 triệu đồng, để hội viên thực hiện các dự án chăn nuôi, mở rộng sản xuất – kinh doanh; xây dựng và duy trì được 72 tổ hùn vốn, với 1.285 hội viên tham gia, với số tiền hùn vốn được gần 100 triệu đồng cho 15 hội viên nhận vốn mượn không tính lãi. Quản lý vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội, 63 tổ tiết kiệm và vay vốn, có 3.022 hộ vay, với tổng dư nợ 80 tỷ 327 triệu đồng, tạo điều kiện giúp cho các hội viên có nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình.
       Với sự hỗ trợ tích cực của tổ chức Hội, nhiều hội viên Cựu Chiến binh đã chủ động tìm tòi, học hỏi để xây dựng mô hình kinh tế, từng bước áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tiêu biểu như Cựu Chiến binh Đinh Ly, ở ấp Bưng Thum, xã Long Phú, với mô hình chăn nuôi, trồng trọt tổng hợp đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, không những thoát nghèo bền vững, mà còn vươn lên trở thành hộ khá giả ở địa phương. Anh Đinh Ly cho biết: “Nhờ nguồn vốn của Nhà nước cho vay mà vợ chồng tôi có điều kiện chăn nuôi. Bây giờ, tôi ở nhà nuôi heo, bò, còn vợ thì chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập chi tiêu hằng ngày. Vợ chồng cố gắng tiết kiệm từ tiền bán heo và con trai lớn gửi tiền về để phụ giúp cho gia đình, tôi đã cất được một căn nhà trị giá hơn 300 triệu đồng. Bây giờ, gia đình đã có 08 con bò đang phát triển tốt, trong đó có 02 con chuẩn bị sinh sản, gia đình tôi quyết tâm để lại nuôi hết, khi cần thì bán. Tôi dự định nhân rộng đàn bò trên 10 con mới thôi. Ngoài nuôi heo, bò, gia đình tôi còn trồng rau, màu, hoa quả xung quanh nhà, và nuôi thêm gà, vịt để bán kiếm thêm thu nhập, nuôi các con ăn học đến nơi, đến chốn”.
 
 
 Chú thích ảnh: Quang cảnh vườn thanh long của CCB Trần Văn Múa.

      Cũng là hội viên được Hội Cựu Chiến binh huyện hỗ trợ nguồn vốn phát triển kinh tế, ông Trần Văn Múa, ở ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi, đã chuyển đổi vườn nhãn xuồng cơm vàng lâu năm, hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây thanh long ruột đỏ. Đưa chúng tôi ra thăm vườn thanh long ruột đỏ với tổng diện tích 5.000m2, ông Múa tâm tình: “Bản thân tôi luôn tìm tòi học hỏi, lựa chọn các mô hình kinh tế hiệu quả để sản xuất nhằm đem về nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Do đó, sau khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ Hội Cựu Chiến binh huyện được 10 triệu đồng, tôi mạnh dạn chuyển đổi vườn nhãn sang trồng cây thanh long ruột đỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, vườn thanh long đã cho thu hoạch được 3 năm, mỗi năm thu hoạch khoảng 4 - 5 đợt trái, tổng sản lượng tầm 15 tấn/năm. Đồng thời, để thanh long bán được giá tốt, tôi chọn cách chăm sóc thanh long theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm và sau thu hoạch trái tôi thường đem thanh long đến tận vựa thu mua của tỉnh Vĩnh Long để bán. Nhờ đó, thu nhập tăng cao hơn so với bán tại vườn. Hiện tại, vườn thanh long của gia đình đang tiếp tục ra hoa và cho trái, hy vọng dịch bệnh Covid-19 qua mau, để đến khi vườn thanh long thu hoạch trái, có giá bán tốt hơn”. Được biết, ngoài 02 gương điển hình nêu trên, huyện Long Phú còn nhiều hội viên Cựu Chiến binh khác tích cực tham gia vào phong trào thi đua “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, xây dựng được nhiều mô hình làm ăn hiệu quả, cho thu nhập hàng năm từ 150 triệu – hơn 01 tỷ đồng. Không chỉ là những điển hình trong phong trào thi đua “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, mà còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, gương mẫu, tích cực tham gia công tác Hội và các hoạt động xã hội tại địa phương, được đồng đội, người dân quý mến.
      Thực hiện phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” gắn với “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, thời gian qua, cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh trên toàn huyện đã không ngừng chủ động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Ông Trương Văn Hoanh, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện Long Phú cho biết: “Không chỉ đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, các cấp Hội Cựu Chiến binh còn luôn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần của hội viên, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan chức năng đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách, quyền lợi hợp pháp của hội viên, ngày càng thu hút thêm nhiều Cựu Chiến binh tham gia vào tổ chức Hội, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh”.

    
 
 
                                                                  Bài và ảnh: Sóc Ca.
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 886
  • Tất cả: 1690991
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.