Lượt xem: 361
Long Phú nhiều khâu trong sản xuất lúa đạt tỷ lệ cơ giới hóa trên 95%
  Thời gian qua, huyện Long Phú đã tích cực khuyến khích, hỗ trợ nông dân đẩy mạnh ứng dụng các máy móc, thiết bị cơ giới trong sản xuất lúa và hiện các khâu chủ yếu trong sản xuất lúa đã được cơ giới hóa hầu như hoàn toàn.

   Toàn huyện hiện có trên 20 máy gặp đập liên hợp, đáp ứng cắt gặt trên 95% diện tích lúa lúa Hè Thu và trên 98% diện tích lúa Đông Xuân và 100% vụ lúa Đông Xuân muộn. Với sự liên kết giữa các địa phương trong tỉnh, vào thời điểm thu hoạch lúa đã thu hút nhiều máy gặt đập từ các huyện, thành phố lân cận đến làm dịch vụ, nên khâu cắt lúa tại Long Phú hầu như được cơ giới hóa 100%. Đến nay, các khâu làm đất và bơm tưới nước cho lúa hiện cũng được làm 100% bằng máy; các khâu gieo cấy, bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật và sấy lúa cũng được bước được đầu tư, bổ sung máy móc thiết bị ngày càng hoàn thiện. Đáng chú ý gần đây, bà con nông dân đã tăng cường đưa các máy cấy lúa và máy phun hạt vào phục vụ gieo cấy lúa, qua đó, giúp tỷ lệ cơ giới hóa trong gieo sạ đạt trên 50% diện tích. Đồng thời, nông dân cũng ứng dụng các máy phun hạt để phục vụ bón phân cho lúa và đầu tư các máy cuốn rơm nhằm tận dụng nguồn phụ phẩm này bán kiếm thêm thu nhập hay phục vụ chăn nuôi, trồng nắm rơm và các hoạt động sản xuất khác.

   Chú thích ảnh: Nông dân sử dụng máy bay phun xịt thuốc.
       

     Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú, thông qua việc thực hiện Kế hoạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, về đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp tạo động lực tái cơ cấu ngành Nông nghiệp huyện giai đoạn 2016 – 2020 và nhiều chương trình, dự án phát triển nông nghiệp do các tổ chức quốc tế tài trợ như: Dự án VnSAT, CORIGAP … nông dân được hỗ trợ kinh phí để mua nhiều loại thiết bị, máy móc cơ giới phục vụ sản xuất. Đồng thời, nhiều nông dân cũng được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi theo Quyết định số 68/20213/QĐ – TTg ngày 14 – 11 – 2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong sản xuất nông nghiệp.

                                                                                    Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 239
  • Trong tuần: 3 113
  • Tất cả: 1691218
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.