Lượt xem: 455
Phòng Tư pháp huyện Long Phú tăng cường hỗ trợ các địa phương đăng ký, trích lục hộ tịch phục vụ nhu cầu cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử
        Thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử được lưu trữ nhiều loại giấy tờ; phòng tránh được việc các loại giấy tờ bị giả mạo. Khi tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, mà chỉ cần dùng thẻ có gắn chíp thì sẽ thực hiện được các giao dịch.

      Công tác tổ chức triển khai thực hiện cấp thẻ CCCD có gắn thẻ chíp điện tử trên địa bàn huyện Long Phú được sự quan tâm rất lớn của các địa phương, cơ quan, tổ chức và cá nhân.

      Việc cấp CCCD được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục. Theo đó, thay vì phải khai báo thông tin trong tờ khai có sẵn như khi thực hiện chứng minh nhân dân, thì người dân chỉ cần đem theo sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân đến để kiểm tra đối chiếu lại thông tin đã được lưu trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sau đó tiến hành lấy vân tay, chụp ảnh và kiểm tra lại tờ khai thông tin cá nhân, ngoài ra không phải kê khai bất cứ loại giấy tờ nào khác khi làm thủ tục cấp CCCD.

Trích ảnh: Quang cảnh ngày hỗ trợ các địa phương đăng ký, trích lục hộ tịch phục vụ nhu cầu cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử 

      Do có mối quan hệ giữa giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và CCCD nên khi đăng ký cấp thẻ CCCD thì người dân cần đem theo giấy khai sinh. Trường hợp chưa đăng ký khai sinh, mất giấy khai sinh, giấy khai sinh chưa có ngày, tháng sinh thì người dân phải đến UBND cấp xã để làm thủ tục đăng ký hoặc trích lục hộ tịch trước khi đăng ký cấp thẻ CCCD. Do vậy, tại UBND các xã, trấn trên địa bàn huyện hiện tại rất đông người dân đến đăng ký hoặc trích lục hộ tịch để đăng ký cấp thẻ CCCD. Công an cấp huyện, cấp xã, UBND các xã, trấn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường làm việc thêm ngoài giờ vào buổi trưa và buổi tối hàng ngày, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, để phục vụ Nhân dân.

Trước tình hình trên, Phòng Tư pháp đã cử lãnh đạo và công chức của đơn vị trực tiếp đến các địa phương có Tổ lưu động làm CCCD để hỗ trợ các địa phương đăng ký, trích lục hộ tịch phục vụ nhu cầu cấp thẻ CCCD theo lịch cấp phát CCCD lưu động của Công an huyện.

         Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân; góp phần nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý hộ tịch; tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, phục vụ Nhân dân.

Phan Thành Mến

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 1 776
  • Tất cả: 1689881
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.