Lượt xem: 443
HĐND huyện Long Phú tổ chức kỳ họp thứ 4 thành công tốt đẹp
     Ngày 30/6, Hội đồng nhân dân huyện Long Phú tổ chức kỳ họp thứ 4, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ tọa kỳ họp.

        Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã khẩn trương, nổ lực triển khai thực hiện Nghị quyết năm 2022 của Huyện ủy và Nghị quyết của HĐND huyện đạt được nhiều kết quả tích cực. Diện tích thu hoạch, năng suất và sản lượng vụ lúa Đông Xuân 2021- 2022 vượt kế hoạch đề ra; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; thu ngân sách nhà nước đạt kết quả khá; các hoạt động mua bán giao thương hàng hóa được phục hồi và phát triển; lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát; công tác giáo dục, y tế tiếp tục nâng cao chất lượng; các chế độ chính sách xã hội được giải quyết kịp thời, an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo ổn định. 

Trích ảnh: quang cảnh kỳ họp

      Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm cũng có nhiều khó khăn, như: lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tuy có phục hồi nhưng còn chậm; giá bán một số sản phẩm nông nghiệp không tăng nhưng chi phí đầu vào tiếp tục tăng; nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới khó khăn. Tình hình dịch bệnh COVID – 19, các bệnh truyền nhiễm khác còn nhiều tiềm ẩn; số ca mắc sốt xuất huyết tăng; chất lượng công tác cải cách hành chính cần quan tâm.
      Kỳ họp còn dành thời gian nghe thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện báo cáo làm rõ thêm những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân; trình bày cụ thể hơn về những giải pháp, những nhiệm vụ thuộc lĩnh vực ngành, đơn vị phụ trách; Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo bổ sung và giải trình làm rõ thêm một số vấn đề có liên quan đến công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ, giải pháp đến cuối năm 2022.  
      HĐND đã xem xét báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm của Thường trực HĐND và báo cáo về kết quả hoạt động giám sát năm 2021 của HĐND huyện, phân tích đánh giá những mặt làm được, những hạn chế tồn tại; đồng thời xem xét, cho ý kiến về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2023 theo luật định. Qua một ngày làm việc, khẩn trương, nghiêm túc. Kỳ họp lần thứ 4 HĐND huyện Long Phú thành công tốt đẹp và đã biểu quyết thông qua được 06 nghị quyết quan trọng.
      Phát biểu bế mạc kỳ họp, Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo UBND huyện, các ngành chức năng, các xã, thị trấn trong 6 tháng cuối năm tiếp tục tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng đã được HĐND biểu quyết thông qua; tạo cho được sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, từng bước tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội ... phấn đấu và có quyết tâm cao hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo”
     Sau kỳ họp,  Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng đề nghị đại biểu HĐND huyện sớm tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp; tổ chức tốt các hoạt động tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống của người dân để phản ánh, kiến nghị kịp thời với HĐND, UBND và các cơ quan chức năng. Thường trực và các Ban HĐND huyện theo quyền hạn, nhiệm vụ luật định, tích cực giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND, bảo đảm Nghị quyết của HĐND và các chủ trương, luật pháp của Nhà nước đi vào cuộc sống tại địa phương. Đồng thời đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể tiếp tục phát huy tốt vai trò nồng cốt của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, đặc biệt là tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện.

Tin, ảnh Thanh Đồng



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 710
  • Tất cả: 1689815
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.