Lượt xem: 412
Anh Huỳnh Hoàng Nhân Bí thư Xã đoàn năng động.
      Sôi nổi, hòa đồng, nhiệt tình là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với anh Huỳnh Hoàng Nhân, Bí thư Xã đoàn Song Phụng, huyện Long Phú. Những năm qua, anh Nhân luôn xung kích, gương mẫu, đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, là tấm gương tiêu biểu của thanh niên địa phương.

      Những ngày này, anh Nhân cùng cán bộ đoàn xã Song Phụng đang háo hức thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Anh Nhân nói: “Ban Chấp hành Đoàn xã Song Phụng, xây dựng kế hoạch tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên (ĐV,HV,TN) trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Thông qua hoạt động tình nguyện này, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện bản thân, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp TN sống đẹp, có bản lĩnh, có trí tuệ, có sức khỏe; có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, là tăng cường sự đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng của tổ chức Đoàn, Hội, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội”.
Với bản lĩnh là một thủ lĩnh Đoàn, Chiến dịch Thanh tình nguyện hè được khởi động từ ngày 01 – 06 và kết thúc vào ngày 31 – 08 – 2022, trên địa bàn xã Song Phụng, và chỉ mới hơn 20 ngày diễn ra Chiến dịch, anh Nhân đã tập hợp, chỉ huy lực lượng ĐVTN địa phương thực hiện được những công trình, phần việc đáng ghi nhận, điển hình là: Xây dựng mới một tuyến đường “Sáng, xanh, sạch, đẹp”, với chiều dài trên 4,2km, trị giá trên 112 triệu đồng; trồng hoa trên tuyến đường ấp Phụng Tường 2, trong đó trồng mới hơn 300 cây bông trang, 50 cây hoàng yến, cắt tỉa dọn dẹp làm vệ sinh tuyến đường vào trụ sở UBND xã. Tổ chức họp mặt tuyên truyền và tổ chức sinh hoạt cho các bạn đoàn viên về sinh hoạt nơi cư trú. Phối hợp khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 hộ nghèo; tặng 100 túi an sinh cho 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động được 01 tấn gạo và 100 chai tinh dầu tỏi tặng cho hộ nghèo, cận nghèo trong xã. Phối hợp với Chi đoàn 04 ấp trồng 1.500 cây xanh; vận động được 01 triệu đồng tặng quà bánh cho các thiếu nhi nhân ngày 01 – 06; tổ chức phổ cập bơi cho 60 em học sinh; tổ chức tuyên truyền, vận động người dân diệt lăng quăng, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay, chân, miệng; phân công 16 đoàn viên cùng Bí thư Chi bộ 04 ấp tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccine mũi 4 (700 người). Hiện nay, anh Nhân cùng các bạn đoàn viên, giáo viên khẩn trương ôn thi cho các bạn ĐVTN, học sinh THPT trên địa bàn và xây dựng kế hoạch sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2022, sau đó tổ chức tham gia kỳ nghỉ hồng, hoa phượng đỏ cho các em thiếu nhi. …

Chú thích ảnh:  Anh Nhân tranh thủ chăm sóc bông trang (xây dựng tuyến đường hoa do Đoàn quản lý) tuyến đường ấp Phụng An.

      Đối với hoạt động chuyên môn, mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (sinh năm 1990), anh Nhân tham gia công tác Đoàn vào năm 2008. Đến năm 2016, anh Nhân được phân công làm Phó Bí thư Xã đoàn, đến năm 2021, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn cho đến nay. Với vai trò là một thủ lĩnh, anh Nhân cùng các Bí thư Chi đoàn ấp, linh hoạt sắp xếp thời gian tổ chức các buổi họp Chi đoàn vào giờ nghỉ, ngày nghỉ và thường xuyên thay đổi địa điểm tổ chức để tránh sự cứng nhắc, nhàm chán đối với ĐVTN. Anh luôn bám sát phong trào, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của ĐVTN. Từ đó, xây dựng biện pháp hoạt động, giúp đỡ cụ thể, hiệu quả cho thanh niên. Nhờ vậy, đã tạo sức hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, tham gia các phong trào do Xã đoàn phát động. Điển hình trong công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương, trong tổng số 142 ĐVTN của xã, hiện nay, chỉ còn 01 thanh niên thuộc diện nghèo. Đó là hộ thanh niên Ngô Thiếu Thanh, ngụ ở ấp Phụng Sơn, gia đình anh Thanh không đất sản xuất, trình độ học vấn thấp, hai vợ chồng sống bằng nghề làm thuê. Anh Thanh tâm sự: “Gần hai năm nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên nghề làm thuê, làm mướng cũng bấp bênh, may cũng nhờ anh Nhân và các anh, chị em trong Ban Chấp đoàn xã, vận động các nhà hảo tâm, xây dựng cho vợ chồng tôi được một căn nhà đại đoàn kết, còn vợ tôi sau khi tham gia lớp học nghề, cũng xin được việc làm cho các Công ty tại Khu công nghiệp tỉnh, cuộc sống cũng dần ổn định, chúng tôi quyết tâm, phấn đấu làm ăn để vươn lên thoát nghèo, nuôi dạy con cái học hành cho đến nơi, đến chốn”. 
Được biết, hiện nay, Ban Chấp hành Đoàn xã Song Phụng, hỗ trợ cho thanh niên xây dựng và phát triển được 16 mô hình chăn nuôi, trồng trọt, nằm trong chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”, ngoài tạo điều kiện cho ĐVTN được vay vốn phát triển sản xuất, tổ chức Đoàn còn thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, lớp dạy nghề cho ĐVTN, thường xuyên tư vấn, hướng nghiệp, tổ chức chuyển giao khoa học, kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, chăn nuôi, từ đó cuộc sống của ĐVTN ngày càng ổn định.
       Khi được chúng tôi hỏi về gia cảnh và bản thân, anh Nhân liền nhanh nhạy đáp: “Mình là thủ lĩnh, mình phải làm gương chứ, mỗi ngày tôi phải linh hoạt sắp xếp công vụ của cơ quan, xây dựng kế hoạch công tác, từng buổi, từng ngày, và hàng tuần, không để bị động mặc dù đó là công việc đột xuất, mới được phân công, cố gắng thực hiện hoàn thành càng nhanh, càng tốt. Đối với công việc gia đình, tôi thường tranh thủ vào buổi sáng, giờ nghỉ trưa và ngày nghỉ hàng tuần, để phụ giúp chăm sóc vườn dừa, vườn cau, vườn chuối (chuối sáp), vườn thanh nhãn …(40 công) đang cho thu hoạch, mỗi tháng bình quân thu nhập trên dưới 30 triệu đồng. Hiện nay, tôi đang cải tạo 08 công vườn chuối, để trồng thanh nhãn, hy vọng khoảng 03 – 04 năm nữa, vườn thanh nhãn sẽ cho thu hoạch, chắc chắn cuộc sống gia đình sẽ ổn định nhiều hơn”. Theo ghi nhận của nhiều ĐVTN xã Song Phụng, anh Nhân không chỉ giỏi về công tác chuyên môn, mà anh còn nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, nhất là chuyên canh về cây ăn trái. Anh Nhân không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, nhất là đối với ĐVTN, anh thường tìm đến chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn khởi nghiệp, hỗ trợ vốn, thông tin, kiến thức, kỹ năng,  giúp đỡ và tạo điều kiện xây dựng và phát triển mô hình kinh tế từ quy mô nhỏ, cho đến lớn dần, để anh em ĐVTN khởi nghiệp được an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.
       Đồng chí Trần Hữu Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Song Phụng, nhận xét: “Với vai trò là “Thủ lĩnh” anh Nhân cùng với Ban Chấp Đoàn xã tham gia thực hiện hiệu quả các hoạt hoạt động phong trào xã hội, cụ thể như các phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật xanh”; hiến máu tình nguyện; vận động đóng góp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhất là công tác phòng, chống dịch và vận động người dân tiêm vaccien, anh Nhân luôn là người làm gương, năng nổ, nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó, hình ảnh của anh Nhân luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công tác Đoàn đã trở nên quen thuộc, là nguồn cảm hứng để ĐVTN trong xã học tập và noi theo. Với vai trò và trách nhiệm của mình, anh Nhân luôn đóng góp tích cực vào thành công chung của địa phương, góp phần cùng Đảng bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà.

    

Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 262
  • Trong tuần: 1 970
  • Tất cả: 1690075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.