Lượt xem: 288
Long Phú nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
       Toàn huyện Long Phú hiện có 2.772 ha diện tích cây màu và cây công nghiệp ngắn ngày, trong đó có gần 2.230ha diện tích màu thực phẩm. 4127ha vườn cây lâu năm, trong đó diện tích cây ăn trái là 2.443ha, gồm các loại cây chính như: Nhãn, xoài, cam, bưởi, chanh, ổi …
    
     Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhất là áp dụng các hệ thống tưới nước, phun thuốc tự động cho vườn cây. Tổ chức 23 lớp tập huấn cho 617 nông dân tham dự; trong đó, 03 lớp tập huấn về sâu đầu đen gây hại trên cây dừa tại xã Long Đức cho 75 bà con  tham dự; 19 lớp tập huấn sản xuất lúa 3 giảm 3 tăng, 1 phải 5 giảm và sản xuất lúa theo hướng hữu cơ cho hơn 500 nông dân tham dự, 01 lớp vận hành và bảo trì máy cấy, kỹ thuật làm mạ, chăm sóc lúa sau cấy với 40 nông dân tham dự. Ngoài ra, các ngành chuyên môn còn tổ chức trình diễn được 05 mô hình (01 mô hình trồng mận xanh đường phủ lưới ứng dụng công nghệ tưới phun gốc điều khiển bằng thiết bị di động với quy mô 0,5 ha tại xã Long Đức; 01 mô hình ứng dụng máy cấy trong sản xuất lúa tại một số tỉnh ĐBSCL năm 2021 với quy mô 50 ha, sản xuất giống OM 18, xã Long Đức; 01 mô hình nuôi bò vỗ béo với quy mô 24 con/02 hộ tại xã Song Phụng; 01 mô hình trồng bắp làm thức ăn cho bò với quy mô 01 ha/03 hộ canh tác tại xã Long Đức; 01 mô hình nuôi lươn thương phẩm với quy mô 12.000 con tại xã Song Phụng, Hậu Thạnh và thị trấn Đại Ngãi). Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật còn tổ chức 03 cuộc Hội thảo nông dược cho hơn 100 nông dân tham dự.
 
 
Chú thích ảnh: Mô hình trồng ớt sừng vàng của ND  xã Trường Khánh.
 
 

      Bên cạnh việc tổ chức tập huấn, trình diễn và hội thảo các mô hình hiệu quả, các ngành chức năng còn triển khai nhiều hoạt động tư vấn, để nông dân mạnh dạn ứng dụng các công nghệ và các thiết bị, máy móc để tự động hóa việc tưới nước cho cây ăn trái. Đồng thời hướng dẫn nông dân áp dụng các quy trình kỹ thuật tiên tiến, mô hình hiệu quả vào sản xuất để có chất lượng sản phẩn tốt và đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt, là vận động nông dân tăng cường liên kết với nhau và liên kết với doanh nghiệp để hình thành các vùng chuyên canh cây ăn trái tập trung, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
 

                                                                            Tin, ảnh: Sóc Ca.


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 87
  • Hôm nay: 504
  • Trong tuần: 5 704
  • Tất cả: 1693809
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.