Lượt xem: 222
Đồng bào Khmer Long Phú chung tay phòng, chống dịch COVID – 19 dịp lễ Sên ĐôtTa năm 2021
         Trước tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là trong dịp lễ Sene ĐôtTa năm 2021 của đồng bào Khmer sắp đến. Do đó, ở huyện Long Phú tất cả hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền, có kế hoạch ứng phó, để dịch bệnh không xảy ra trên địa bàn, nhất là nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh trong đồng bào dân tộc. 
       Trong những ngày qua, chính quyền địa phương cùng với các ngành chức năng đã kết hợp với Ban quản trị các điểm chùa trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID – 19, để bà con thấy rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của gia đình và cộng đồng.
       Ông Thạch Sa Pho, Phó Ban quản trị chùa Nước Mặn 1, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nói “Trong lễ lễ Sene ĐôtTa phải tổ chức gọn, nhẹ như tổ chức ở trong gia đình, không tập trung đông người  và nhắc nhở bà con phật tử, sư sãi ở trong chùa phải thực hiện đầy đủ 5K để tránh nhiễm bệnh COVID – 19”
        Thấy được tác hại của dịch bệnh, nên từ ngày 15 tháng 8 âm lịch đến nay, vào các buổi sáng sớm mọi người đều chia thành từng nhóm nhỏ đến chùa và thực hiện luân phiên, không tập trung cùng một thời điểm nhiều nhóm như trước đây và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng bệnh như: sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, ngồi giữ khoảng cách để thực hiện các nghi lễ theo phong tục truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer trong dịp lễ Sene ĐôtTa. 
 
 
Trích ảnh: Đường vào chùa Nước Mặn 1, thị trấn Long Phú vắng bóng người vì bà con hạn chế đi chùa dịp lễ Sene ĐôtTa năm 2021

        Ông Thạch Sa Vel, ấp Bưng Thum, xã Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ“4 giờ sáng người ta lại đây lấy cơm, bánh trái để cúng những người quá cố và từ nhà đến đây cũng thực hiện đúng theo các quy định phòng, chống dịch, cụ thể đeo khẩu trang, ngồi giãn cách, không tập trung đông người, bây giờ địa phương mình đang được vùng xanh cho xanh luôn đừng có trở lại”
        Trên địa bàn huyện Long Phú, hiện có 5 chùa Khmer là: Tứk Prây, Bưng Crô Chắp Chắs, Bưng Crô Chắp Thmây, Bưng Col và Săng ke, tập trung ở Thị trấn Long Phú và 04 xã: Châu Khánh, Tân Hưng, Trường Khánh và Long Phú. Tỷ lệ đồng bào Khmer chiếm gần 30% tổng dân số toàn huyện. Trong những ngày qua các ngành và địa phương đã tăng cường và thực hiện động bộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 trong dịp lễ Sene ĐôtTa năm nay. 
        Ông Thạch Hoàng Tha, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Long Phú cho biết “ Đối với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID – 19 trong đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp lễ Sene ĐôtTa năm 2021. Phòng Dân tộc phối hợp với Tiểu Ban tuyên truyền của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 huyện về các văn bản của cấp trên, trong đó đặc biệt lưu ý mình tổ chức lễ Sene ĐôtTa tại nhà, trong khuôn khổ gia đình, không tổ chức liên hoan và các  hoạt động tại chùa vẫn đảm bảo các hoạt động theo quy định, nhưng hạn chế và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế. Nhân dịp lễ Sene ĐôtTa năm 2021, Phòng Dân tộc đã tham mưu cho UBND huyện và phối hợp với UBND các xã, thị trấn vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ chọn mỗi xã 5 hộ nghèo, khó khăn để hỗ trợ phần quà, đồng thời đi thăm, tặng quà cho các điểm chùa và chi hội đoàn kết sư sãi yêu nước huyện.
        Qua công tác tuyên truyền, vận động thiết thực và hiệu quả từng hộ gia đình trong vùng đồng bào dân tộc Khmer trong huyện vừa vui lễ Sene ĐôtTa đầm ấm vừa tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần cũng với cả nước chiến thắng dịch bệnh COVID – 19 trong thời gian tới.

Bài, ảnh Thanh Đồng


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 233
  • Trong tuần: 1 941
  • Tất cả: 1690046
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.