Lượt xem: 200
Tháng 7 về Long Phú tổ chức nhiều hoạt động tri ân
       Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cùng với cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Quân và dân huyện Long Phú đã đóng góp nhiều sức người, sức của góp chung vào cuộc chiến tranh giành độc lập thống nhất đất nước theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Huyện Long Phú đã tiễn đưa hàng trăm ngàn người thanh niên lên đường nhập ngũ phục vụ chiến đấu, trong đó có hàng ngàn người con hy sinh anh dũng vì độc lập của dân tộc.
  
    Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” là đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Phú luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ lớn lao, là tình cảm và đạo lý cao cả, thể hiện nghĩa tình sâu sắc, thủy chung với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Huyện ủy, UBND huyện Long Phú đã ban hành nhiều văn bản kịp thời để triển khai thực hiện công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Quan tâm thực hiện thường xuyên việc thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và trợ cấp đột xuất cho các đối tượng ốm đau, khó khăn. Đặc biệt, là luôn luôn chi trả chính xác và kịp thời cho các đối tượng chính sách, 100% các xã, thị trấn đều thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công. Đồng chí Nguyễn Hoàng Nhân, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Long Phú cho biết: “Với tình cảm, trách nhiệm đối với những người đã đóng góp công sức, xương máu để mang lại hòa bình độc lập cho đất nước, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Long Phú rất coi trọng công tác chăm lo đời sống vật chất. tinh thần cho các đối tượng. Hàng năm, Huyện ủy, UBND huyện đều thành lập nhiều đoàn đến thăm gia đình các đối tượng, với số tiền hơn 160 triệu đồng. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, huyện chỉ nhận quà của tỉnh và chuyển cho các địa phương tự thành lập đoàn đến thăm và tặng quà. Đến nay, huyện Long Phú còn hơn 510 gia đình chính sách và 06 Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện vẫn còn sống; 662 gia đình thờ cúng liệt sĩ và các đối tượng bảo trợ xã hội là 3.219 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng”.
 
 
Chú thích ảnh: Lãnh đạo các địa phương đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.
      Được biết, trong năm 2020, Huyện ủy, UBND huyện đã triển khai nhiều đợt vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, sửa chữa, xây dựng mới 532 căn, trong đó, xây dựng mới 336 căn, sửa chữa 196 căn cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đến nay các đối tượng chính sách không còn bức xúc về nhà ở. Hiện tại, có 100% gia đình thương binh liệt sĩ gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân của người dân trong huyện. Song song đó, hàng năm Huyện ủy, UBND huyện đều dành một phần kinh phí nhằm tổ chức nâng cấp, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ huyện, trồng hoa kiểng tạo không gian xanh, sạch, đẹp và khang trang hơn. Các công trình nhà bia, công trình ghi công liệt sĩ cũng được huyện quan tâm thực hiện, hiện nay tổng số mộ trong nghĩa trang liệt sĩ là 993 mộ. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong chiến tranh luôn được huyện quan tâm thực hiện, đáp ứng nguyện vọng của nhiều gia đình liệt sĩ. Công tác điều dưỡng, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng chính sách và người có công, luôn được các cấp ủy, chính quyền thực hiện thường xuyên; 100% người có công và thân nhân người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định.
       Đồng chí Nguyễn Hoàng Nhân chia sẻ thêm: “Trong thời gian tới, huyện Long Phú tiếp tục thực hiện tốt Pháp lệnh người có công và các chính sách khác về phát triển kinh tế - xã hội, nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách cả về vật chất, lẫn tinh thần, để đáp ứng cho các gia đình chính sách, người có công đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình người dân nơi cư trú, đồng thời tiếp tục phát huy sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc người có công, tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường phát triển sản xuất nâng cao đời sống và thu nhập, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Thực hiện đầy đủ, chu đáo, kịp thời các chính sách. Tiếp tục làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ, tận tình tạo điều kiện cho gia đình chính sách, người thân đến thăm viếng, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao truyền thống yêu nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ tương lai.
        
                                                                               Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 209
  • Trong tuần: 3 083
  • Tất cả: 1691188
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.