Lượt xem: 360
LONG PHÚ PHẤN ĐẤU CÓ THÊM ÍT NHẤT 09 SẢN PHẨM OCOP TRONG NĂM 2021
        Thực hiện Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), thời gian qua, huyện Long Phú đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương. Ðồng thời, mở ra cơ hội thuận lợi để người dân tham gia trong các chuỗi sản xuất, nâng giá trị hàng nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiệu quả, bền vững. 
       Năm 2019, trên địa bàn huyện chỉ có 03 sản phẩm OCOP là Mật sáp, Mật ong Organi và Mật ong Miền Tây của Công ty trách nhiệm hữu hạn Ong Xanh (ấp Trường An, xã Trường Khánh). Để nâng cao hiệu quả Chương trình OCOP, Ủy ban nhân dân huyện Long Phú đã ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tập trung chỉ đạo xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản chủ lực của từng địa phương để nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cho người dân. Tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức cho cán bộ quản lý, điều hành chương trình OCOP cấp huyện, xã  và các đơn vị, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký tham gia chương trình về chuyên môn, phương thức quản lý, kinh doanh, chiến lược phát triển sản phẩm. 
 
 
Trích ảnh: Sản phẩm Sừng Hươu(thị trấn Đại Ngãi) phấn đấu cuối năm 2021 được đánh giá, xếp hạng 3 sao

      Trong 6 tháng đầu năm 2021, kết quả thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật, có 06 sản phẩm (đạt 66,67% kế hoạch) được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh đánh giá cao, có 01 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao (bưởi da xanh của HTX Trường Phát) và 05 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao (dưa Bồn Bồn và dưa Bồn Bồn chua ngọt Hai Cao, xá bấu Hòa Phát, tương hột Thầy giáo Phương, chuối sấy Xuân Diệu), nâng tổng số toàn huyện có 09 sản phẩm OCOP. Từ đây đến cuối năm, huyện Long Phú phấn đấu có thêm ít nhất 03 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trình Hội đồng tỉnh đánh giá, xếp hạng. Ông Lê Thành Thái - Phó Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú cho biết “ Để thực hiện được mục tiêu này, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện sẽ phối hợp với Sở, ngành chức năng của tỉnh mở các lớp tập huấn cho các chủ thể tham gia chương trình OCOP về chuyên môn quản lý sản xuất, quản trị kinh doanh; Hỗ trợ giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại như: Tổ chức tham gia hội chợ, hội thảo để tập trung giới thiệu, quáng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức làm sao đến cuối năm nay được Hội đồng đánh giá, phân loại, xếp hạng của tỉnh công nhận từ 3 đến 4 sản phẩm OCOP, trong đó gồm có sản phẩm nấm linh chi sừng hươu, đông trùng hạ thảo, bưởi da xanh của HTX Trường Đạt và mắm cá cơm”./.
 
 
 
Tin, ảnh  Thanh Đồng
     


 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 314
  • Hôm nay: 866
  • Trong tuần: 2 574
  • Tất cả: 1690679
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.