Lượt xem: 199
Cựu chiến binh Nguyễn Trung Thành học theo Bác vươn lên trong cuộc sống
          Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn xã Trường Khánh, huyện Long Phú đã tạo chuyển biến rõ nét, xuất hiện  nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp khen thưởng. Nổi bật có thể nói đến là tấm gương Cựu chiến binh Nguyễn Trung Thành, ấp Trường Lộc.

       Sinh ra và lớn lên tại quê hương Trường Khánh anh hùng, ông Trung sớm tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi tại tiểu đoàn C247, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng ông xuất ngũ về địa phương, được gia đình cho hơn 4.000m2 đất trồng lúa khi lập gia đình, cuộc sống lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn, thiếu trước hụt sau, nhưng ông tâm niệm đã là người bộ đội Cụ Hồ, không có khó khăn nào không thể vượt qua, ông ra sức lao động sản xuất, chi tiêu tiết kiệm, đến năm 2010 ông đã mua thêm được 9.000m2 đất ruộng. Năm 2016, chính quyền địa phương vận động không sản xuất lúa vụ 3 do tình hình hạn, mặn xâm nhập, ông chấp hành theo chủ trương và được Hội Cựu chiến binh giới thiệu với Ngân hành chính sách xã hội huyện cho vay vốn 10.000.000 đồng để chuyển 4.500 m2 đất trồng lúa sang trồng bí đỏ. Qua 03 tháng thu hoạch bí được trên 52.000.000 đồng, sau khi trừ chi phí còn lãi 36 triệu đồng. Nhận thấy trồng màu có hiệu quả kinh tế cao ông cùng với con trai tiếp tục chuyển 9.000 m2  đất lúa sang trồng dưa leo; kết quả sau 02 tháng thu hoạch trừ các khoản chi phí ông còn lãi trên 100 triệu đồng. Được biết, Từ năm 2016 đến nay, hàng năm thu nhập của gia đình ổn định từ 100 triệu trở lên, nhờ vậy cuộc sống khấm khá, 04 người con đều được ăn học thành tài. Ông Nguyễn Trung Thành, Hội viên CCB ấp Trường Lộc, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng nói “ Bản thân tôi là CCB dân kháng chiến hồi trước, bây giờ học theo gương Bác chuyển đổi cây trồng, hồi xưa ở đây làm lúa 3 vụ, nhưng bây giờ đã nước mặn rồi, ở xã và ấp khuyến cáo tôi không làm lúa 3 vụ, tôi chuyển đổi cây trồng từ đất lúa sang trồng rẫy, nhờ trồng rẫy tôi đã thoát nghèo và không còn trông chờ vào nha nước”

Trích ảnh: trao đổi tại vườn dừa

           Khi cuộc sống gia đình ổn định, ông đã tích cực tham gia vào các phong trào, cuộc vận động ở địa phương, đặt biệt là xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, ông và gia đình đóng góp xây dựng mô hình camera an ninh, đoạn đường thắp sáng về đêm, trồng hoa kiểng trước nhà với số tiền gần 10 triệu đồng. Bên cạnh đó ông cũng tuyên truyền cho bà con xung quanh về việc không sản xuất lúa 3 vụ để tránh thiệt hại, đồng thời chia sẻ các kỹ thuật trồng màu cũng như giới thiệu đầu ra cho cây màu ở địa phương.
        Ông Lương Thanh Luận - Chủ tịch Hội CCB xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng cho biết “ Sau khi tiếp thu Chỉ thị  số 05 về học tập và làm  theo  tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, chú Thành là một hội viên gương mẫu, tiên phong chuyển đổi cơ cấu, cây trồng theo chủ trương của địa phương là  không sản xuất lúa vụ 3, chú mạnh dạn chuyển đổi từ đất lúa không hiệu quả sang trồng màu dưới chân ruộng, hiện nay mô hình của chú được nhân rộng và có hiệu quả, kinh tế gia đình ổn định, chăm lo cho con cái học hành và tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương và chú còn là một trong những gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua tại địa phương được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng”
          Để ghi nhận những thành tích trên vào trung tuần tháng 4 tới đây, Huyện ủy Long Phú sẽ tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ông Nguyễn Trung Thành sẽ được tuyên dương, khen thưởng. Tấm gương ấy thật đáng biểu dương, trân trọng để mọi người làm theo, góp phần thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo của xã Trường Khánh nói riêng và huyện Long Phú nói chung.

Tin, bài: Chiến Thắng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 940
  • Trong tuần: 3 814
  • Tất cả: 1691919
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.